Chuyển nhượng ở Ngoại hạng Anh hôm nay: Donny van de Beek phải rời M.U khẩn cấp

Giang Lao
Giang Lao
08/01/2021 09:35 GMT+7

Tài năng xuất sắc của bóng đá Hà Lan, tiền vệ Donny van de Beek đang bị HLV Solskjaer của M.U nhốt trên băng ghế dự bị ít được thi đấu chính, và thường xuyên vào sân ở cuối trận.

Từ khi chuyển đến M.U từ CLB Ajax hồi mùa hè năm ngoái với giá trị 40 triệu bảng, tiền vệ 23 tuổi Donny van de Beek được đánh giá sẽ tăng sức mạnh đáng kể cho hàng tiền vệ “Quỷ đỏ”.
Tuy nhiên, từ đầu mùa đến giờ ngôi sao này chỉ được HLV Solskjaer cho thi đấu chính 2 trận ở Ngoại hạng Anh và 3 trận tại Champions League, cũng như các trận tại Cúp Liên đoàn.
Mặc dù vậy, tại Cúp Liên đoàn dù Donny van de Beek ở các vòng trước đá chính thì đến trận bán kết M.U thua Man City 0-2 mới đây anh chỉ được tung vào sân có 2 phút cuối trận.
Chứng kiến tài năng được chăm bẵm của bóng đá Hà Lan này phải vật lộn với cuộc sống ở Anh và tại M.U, cựu danh thủ Ronald de Boer lên tiếng phản ứng gay gắt và đề nghị Donny van de Beek phải tìm cách rời khỏi sân Old Trafford ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông đang diễn ra để cứu vãn sự nghiệp của mình.
Theo ông Ronald de Boer trả lời phỏng vấn tờ AD của Hà Lan: “Phía trước Donny van de Beek còn là kỳ Euro trong mùa hè. Cậu ấy là nhân tố chính của tuyển Hà Lan, vì thế sẽ rất cần thi đấu. Nhưng với tình trạng hiện nay thật khó có điều gì thay đổi. Vì vậy, tốt nhất Donny van de Beek phải hỏi thẳng ý định của CLB M.U về tình trạng của mình, nếu không khả thi và không cải thiện thời gian thi đấu, tôi nghĩ cậu ta nên đề xuất được ra đi theo diện cho mượn hoặc chuyển nhượng chính thức”.

HLV Solskjaer chỉ sử dụng Donny van de Beek ở vai trò cầu thủ dự bị chiến thuật, và thay vào thường xuyên ở cuối trận khi trận đấu đã ngã ngũ

AFP

Cũng theo ông Ronald de Boer đánh giá: “Phong cách thi đấu của Donny van de Beek thích hợp với bóng đá Tây Ban Nha hơn, và cuộc sống ở Tây Ban Nha cũng sẽ thích hợp với cậu ấy hơn ở Anh”.
Đến nay, Donny van de Beek chỉ mới ghi 1 bàn cho M.U trong trận ra mắt đầu mùa giải ở trận thua Crystal Palace 1-3 so với mùa trước còn chơi cho Ajax, ngôi sao này ghi tới 10 bàn và có 11 pha kiến tạo thành bàn khi thường xuyên được đá chính.
Tại M.U, HLV Solskjaer dù tuyên bố Donny van de Beek sẽ là một phần quan trọng của đội bóng trong mùa giải này sau khi dần thích nghi với Ngoại hạng Anh, nhưng đến nay lời hứa của nhà cầm quân người Na Uy chưa thực hiện. Thậm chí, còn dần để ngôi sao của bóng đá Hà Lan chìm vào quên lãng khi thường xuyên chỉ sử dụng các tiền vệ Fred, McTominay, Paul Pogba và Bruno Fernandes hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.