Chuyến tàu dự World Cup 2018 đã có những ai?

09/10/2017 11:26 GMT+7

Cùng với nước chủ nhà Nga, thì sau lượt trận rạng sáng ngày 9.10 đã có 14 đội tuyển chính thức vượt qua vòng loại để góp mặt ở vòng chung kết (VCK) sang năm.

Mới nhất có 2 đội gồm Ba Lan thắng Montenegro 4-2 để đứng đầu bảng E khu vực châu Âu chính thức lấy vé. Và tại khu vực châu Phi, sau “Đại bàng xanh” Nigeria thì “các Pharaoh” Ai Cập cũng có vé dự World Cup lần đầu tiên sau 28 năm kể từ World Cup 1990, nhờ trận thắng kịch tính trước Congo 2-1 với cả hai bàn thắng đều do tiền đạo M.Salah ghi phút 63 và 90+5 từ chấm 11m.

Tiền đạo M.Salah trong vòng vây CĐV Ai Cập sau khi giúp đội nhà dự World Cup lần đầu tiên sau 28 năm Reuters

Như vậy, tính tổng cộng cả chủ nhà Nga thì hiện đã có 15 đội dự VCK World Cup 2018 là Brazil, Đức, Bỉ, Costa Rica, Anh, Ai Cập, Iran, Nhật Bản, Mexico, Nigeria, Ba Lan, Ả Rập Xê Út, Hàn Quốc và Tây Ban Nha.

17 suất còn lại sẽ được quyết định bằng các trận đấu vào đêm nay và rạng sáng mai. Sau đó là các lượt đấu play-off ở khu vực châu Âu và liên lục địa giữa các khu vực CONCACAF (đội hạng 4) đấu đội thắng cặp play-off khu vực châu Á, và đại diện châu đại dương (OFC) đấu đội hạng 5 khu vực CONMEBOL (Nam Mỹ) tranh các vé tiếp theo. Những suất đấu play-off dự World Cup này sẽ diễn ra đầu và giữa tháng 11 tới đây.

Trong khi đó, World Cup 2018 cũng sớm chia tay những đội tên tuổi chính thức không vượt qua vòng loại, như ở châu Phi là Cameroon, châu Âu là Scotland, Thổ Nhĩ Kỳ. Sắp tới, có thể thêm Hà Lan, trong khi Ý phải đá play-off.

Vòng play-off khu vực châu Âu được chú ý nhất, vì sẽ có nhiều đội mạnh thi đấu để tìm suất vé vớt dự World Cup như thêm Bồ Đào Nha hoặc Thụy Sĩ, Đan Mạch, Thụy Điển, Xứ Wales… Tuy nhiên, do được chia hạt giống dựa trên vị trí bảng xếp hạng FIFA trước khi bốc thăm chia cặp đấu vào ngày 17.10 tới, nên các đội mạnh sẽ có nhiều ưu thế góp mặt hơn vì gặp các đối thủ được đánh giá dưới cơ nhưng không loại trừ sẽ có bất ngờ xảy ra.
15 đội đã có mặt ở VCK World Cup 2018 (tính đến ngày 9.10): Chủ nhà Nga, Brazil, Đức, Bỉ, Costa Rica, Anh, Ai Cập, Iran, Nhật Bản, Mexico, Nigeria, Ba Lan, Ả Rập Xê Út, Hàn Quốc và Tây Ban Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.