Clarence Seedorf sẵn sàng dẫn dắt AC Milan

15/01/2014 07:51 GMT+7

(TNO) Danh thủ người Hà Lan Clarence Seedorf mới đây đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 37, đồng thời tuyên bố đây là bước dọn đường để anh nhận ghế HLV tại AC Milan.

(TNO) Danh thủ người Hà Lan Clarence Seedorf mới đây đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 37, đồng thời tuyên bố đây là bước dọn đường để anh nhận ghế HLV tại AC Milan.

>> Chân sút 19 tuổi nhấn chìm AC Milan
>> Kaka vượt qua mốc 100 bàn thắng trong màu áo AC Milan
>> Kaka ghi bàn nhưng AC Milan vẫn chưa biết mùi chiến thắng

 
Clarence Seedorf đang là ứng viên sáng giá nhất cho chiếc ghế HLV tại AC Milan - Ảnh: Reuters

Sau khi AC Milan sa thải Massimiliano Allegri, Clarence Seedorf trở thành ứng viên thay thế sáng giá nhất. Đã có liên hệ từ San Siro và Seedorf cũng rất hứng thú với khả năng này. Sự hứng thú của anh được thể hiện rõ ràng nhất qua quyết định giải nghệ vừa được đưa ra. Đồng thời Seedorf cũng tuyên bố sẽ dẫn dắt AC Milan.

“Tôi xin tuyên bố giải nghệ, chia tay sân cỏ sau 22 năm chơi bóng. Đây là một quyết định rất khó khăn. Nhưng dù sao tôi rất hài lòng với những gì từng gặt hái trong sự nghiệp.

Tôi cũng hài lòng về những gì đã đóng góp cho Botafogo, giúp đội bóng lọt vào vòng bảng Copa Libertadores. Tôi đã giúp đội bóng này cải thiện. Nhưng tất cả phải chấm dứt ở đây. Trong bóng đá, không điều gì là vĩnh cửu cả”, cựu tuyển thủ Hà Lan nói với Goal.

Năm 2012, Seedorf đã chia tay AC Milan để đầu quân Botafogo. Anh nói tiếp: “Tôi sẽ trở lại Milan. Hành tranh tích lũy được trong vài năm qua sẽ giúp tôi vững bước trên con đường mới: trở thành HLV. Tôi sẽ dẫn dắt Milan. Đây là một thử thách mới trong sự nghiệp của tôi.

Sau 10 năm gắn bó với đội bóng này, tôi khó lòng từ chối khi họ đề nghị. Adriano Galliani vừa mới gọi cho tôi vào hôm qua và ông ấy đã thuyết phục được tôi”.

Vừa qua, hợp đồng của Seedorf với Botafogo đã được thanh lý trước thời hạn nửa năm. Mùa này anh đang chơi rất ấn tượng với 8 bàn sau 34 trận tại giải Vô địch quốc gia Brazil, xếp thứ 3 trong danh sách cầu thủ ghi bàn của Botafogo.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.