CLB Arsenal đi vay ‘nóng’ để vượt cảnh khốn khó

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/01/2021 09:10 GMT+7

Arsenal đã vay một khoản vay ngắn hạn 120 triệu bảng từ Chính phủ Anh để giúp họ đối phó với ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 .

Theo AFP, hồi tháng 8 năm ngoái, “Pháo thủ” đã công bố kế hoạch cắt giảm 55 vị trí trong nhân viên của đội vì ảnh hưởng tài chính mà đội bóng phía bắc London đã phải gánh chịu hậu quả của đại dịch Covid-19. Ở giai đoạn đó, phần lớn các cầu thủ của CLB đã đồng ý cắt giảm 12,5% lương từ các gói lương sinh lợi lớn của mình để giúp các nhân viên Arsenal khác giữ lại công việc.
Hôm 7.1, CLB Arsenal xác nhận rằng họ đang sử dụng một kế hoạch từ Ngân hàng Anh để tăng doanh thu vào thời điểm các trận đấu tại sân Emirates một lần nữa phải diễn ra sau những cánh cửa đóng kín trong bối cảnh bùng phát đợt dịch mới trên toàn quốc.

HLV Arteta (trái) đang nỗ lực để giúp Arsenal dự Champions League

AFP

Một tuyên bố của Arsenal cho biết: "Khi chúng tôi tiếp tục làm việc để khắc phục những tác động của đại dịch toàn cầu đối với tài chính của đội bóng, chúng tôi có thể xác nhận rằng câu lạc bộ đã đáp ứng các tiêu chí do Ngân hàng Anh đặt ra cho Cơ quan Tài chính Doanh nghiệp (CCFF). Do đó, chúng tôi đang vay một khoản vay ngắn hạn 120 triệu bảng Anh thông qua đơn vị này để hỗ trợ một phần trong việc quản lý tác động của tổn thất doanh thu do đại dịch gây ra”.
Theo CLB Arsenal, đây là cách tiếp cận tương tự như cách tiếp cận được thực hiện bởi nhiều tổ chức lớn trong nhiều ngành (bao gồm cả thể thao) và sẽ hoàn trả vào tháng 5.2021. CCFF được thiết kế để cung cấp tài chính ngắn hạn với lãi suất thương mại trong thời kỳ đại dịch cho các công ty có xếp hạng đầu tư mạnh và đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Anh.
Tuyên bố của Arsenal nói thêm rằng, khoản vay này là ngoài khoản hỗ trợ tài chính bổ sung mà câu lạc bộ đang nhận được từ chủ sở hữu Stan Kroenke, một doanh nhân thể thao có trụ sở tại Mỹ.

Việc gia hạn hợp đồng với Aubameyang khiến Arsenal tiêu tốn một khoảng tiền không nhỏ

AFP

Việc CLB Arsenal chi tiêu cho phí chuyển nhượng và tiền lương trong những tháng gần đây đã bị chỉ trích vì tình trạng dư thừa nhân sự không thi đấu. “Pháo thủ” thành London đã chi 45 triệu bảng vào ngày hạn chót chuyển nhượng vào tháng 10.2020 cho Thomas Partey và hoàn tất các hợp đồng béo bở khác cho Pierre-Emerick Aubameyang và Willian.
Arsenal đã bị ảnh hưởng về tài chính nặng nề khi không thể dự Champions League trong 4 mùa giải liên tiếp. Các học trò của HLV Mikel Arteta hiện đứng thứ 11 tại Ngoại hạng Anh, kém tốp dự Champions League 6 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.