CLB Bayern Munich gây gổ với người hâm mộ Trung Quốc trên mạng xã hội

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/08/2020 19:25 GMT+7

Bayern Munich đã bị lôi kéo vào một vụ gây gổ với người hâm mộ Trung Quốc chỉ vài ngày sau khi họ vô địch Champions League mùa 2019 -2020, do cáo buộc những người ủng hộ "lạm dụng quá mức" trên mạng xã hội.

Trong trận chung kết Champions League với Paris Saint-Germain hôm 24.8, một số người hâm mộ Trung Quốc đã bị kích động bởi những nỗ lực của Bayern Munich khi được một nhóm nhạc khá nổi tiếng ở nước này có tên "Teens in Times" tán thành việc ủng hộ. Nhà vô địch Đức bị cáo buộc thể hiện sự tuyệt vọng trước một loạt tin nhắn trực tuyến bị rò rỉ nhằm tìm cách liên lạc với ban nhạc trên nhằm có được sự ủng hộ để tăng thêm số lượng fan.

Bayern Munich có một lượng người hâm mộ lớn ở Trung Quốc

Bayern Munich

Theo AFP, các đội bóng châu Âu nổi tiếng đã thu hút tầng lớp trung lưu ngày càng tăng ở Trung Quốc, và hồ sơ của Bayern Munich ở quốc gia đông dân nhất thế giới lẽ ra phải được thúc đẩy khi đánh bại PSG 1-0 để giành cú ăn ba danh hiệu mùa này. Nhưng một số người hâm mộ cảm thấy nỗ lực truyền thông xã hội của nhà vô địch Đức đang hạ thấp những người hâm mộ chân chính ở nước này, và họ đã thể hiện cảm xúc của mình trên mạng xã hội Weibo, nơi Bayern Munich có 4,2 triệu người theo dõi.
"Bạn (CLB Bayern Munich) đã bao giờ nghiêm túc đánh giá rủi ro và hậu quả của việc hợp tác (với nhóm nhạc nam) chưa? Tôi đang viết một lá thư khiếu nại tới trụ sở của Bayern", một người hâm mộ Trung Quốc đã viết trên Weibo. Bayern Munich, có văn phòng ở Thượng Hải và từng nói rằng họ có 110 triệu người hâm mộ ở Trung Quốc, đã bước ra trận chung kết trong một bức thư ngỏ đăng trên Weibo.

Thay vì có thêm CĐV ở Trung Quốc trên mạng xã hội, Bayern Munich có thể sẽ bị giảm sút số lượng theo dõi trên Weibo

AFP

"Chúng tôi thực sự đánh giá cao sự ủng hộ và thông cảm của người hâm mộ nhưng thật đáng tiếc khi trước thời điểm lịch sử của trận chung kết Champions League, một số người đã đưa ra những bình luận khó chịu trên trang mạng xã hội Trung Quốc của Bayern. Chúng tôi đến Trung Quốc để giao lưu với các cổ động viên và CLB hâm mộ Bayern. Tuy nhiên, việc bóp méo sự thật và lạm dụng tình tiết tại không nên xảy ra trong đại gia đình của Bayern".
Phản ứng của Bayern Munich chỉ làm tăng thêm sự tức giận của một số cổ động viên Trung Quốc với những câu đáp trả trên Weibo nhận được lượt thích “khủng” như: "Bạn lấy tư cách gì để trách fan?" hay “Và bạn đổ lỗi cho người hâm mộ vì “không biết ơn”?…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.