CLB giải hạng nhất Anh chơi độc chiêu... làm giảm ‘nhuệ khí chiến đấu’ của đối phương

23/08/2018 08:46 GMT+7

CLB Norwich City (đội đang chơi ở giải hạng nhất của Anh - England Championship) bị tố sử dụng một độc chiêu hiếm có khi dùng sơn hồng để sơn những bức tường trong phòng thay đồ của đội khách nhằm mục đích làm giảm “nhuệ khí” của đối phương.

Theo BBC, độc chiêu trên được cho là nhằm tạo ra hiệu ứng “làm nguội” và giảm nồng độ testosterone của các đối phương khi nhìn xung quanh toàn màu hồng trong phòng thay đồ. Tại cuộc họp cổ động viên tổ chức tại sân Carrow Road mới đây, ông Stuart Webber - Giám đốc Thể thao của CLB Norwich City, đã thông báo việc phòng thay đồ của đội khách đã được sơn với màu “hồng đậm”, sắc màu thư giãn đang được sử dụng rộng rãi trong các nhà tù ở Mỹ nhằm giảm bớt sự gây hấn, hung hăng của tù nhân.
Việc sơn màu hồng ở phòng thay đồ đội khách của CLB Norwich được cho là có mục đích làm giảm nồng độ testosterone của các cầu thủ đối phương CHỤP MÀN HÌNH
Theo một số nghiên cứu, sắc hồng được cho là làm thay đổi trạng thái tinh thần của con người và có thể ảnh hưởng đến thành tích của vận động viên vì nó làm giảm nồng độ testosterone của họ. Tuy nhiên, phòng thay đổ của đội chủ nhà Norwich được sơn màu… trắng, kèm theo những dòng chữ tạo động lực thi đấu trên tường.
BBC dẫn lời phát biểu của Tiến sĩ Alexander Latinjak - Giảng viên bộ môn Tâm lý học thể thao tại Đại học Suffolk, cho biết: “Nếu đúng là màu hồng làm giảm nồng độ testosterone thì huấn luyện viên cần biết một cách chính xác cách sử dụng lợi thế đó một cách chiến lược. Giờ thì các đội bóng sẽ biết về phòng thay đồ màu hồng, họ có thể có biện pháp đối phó để đảm bảo nồng độ testosterone cao hơn”.
Mặc dù bị tố sử dụng “liệu pháp màu sắc” để chơi khăm đối phương nhưng hiệu quả thì chưa thực sự thấy rõ ở mùa giải năm này. Bởi ở sân nhà đầu tiên, CLB Norwich City vẫn chưa “hồng” được khi để thua 3-4 trước West Brom.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.