CLB Leicester chấm dứt hợp đồng với cầu thủ giàu nhất thế giới của Brunei

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/07/2020 18:32 GMT+7

CLB Leicester đã quyết định chấm dứt hợp đồng một số cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này, trong đó có Faiq Jefri Bolkiah của tuyển Brunei, người được mệnh danh cầu thủ giàu nhất thế giới.

Thông tin trên được báo giới Anh dẫn lại từ CLB Leicester sau khi đội bóng này thanh lọc nhân sự sau đại dịch, trong đó một số cầu thủ hết hạn hợp đồng vào ngày 30.6. Faiq Jefri Bolkiah từng được báo giới quốc tế coi là cầu thủ giàu nhất thế giới khi tuyển thủ Brunei xếp trên cả những siêu sao có thu nhập cao như Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Faiq Jefri Bolkiah tại SEA Games 2019

ĐỘC LẬP

Cái danh "cầu thủ giàu nhất thế giới" bắt nguồn từ việc tiền vệ chạy cánh 22 tuổi trên là cháu trai của Quốc vương Brunei, Hassanal Bolkiah, người sở hữu khối tài sản ước tính lên đến 20 tỉ USD. Vì vậy, Faiq Jefri Bolkiah chắc chắn sẽ được thừa kế một khối tài sản không hề nhỏ.
Sinh ra ở Mỹ và được đào tạo bóng đá ở Anh, Faiq Jefri Bolkiah từng là thành viên của các đội trẻ Southampton, Arsenal và Chelsea, trước khi ký hợp đồng chuyên nghiệp với Leicester vào năm 2016. Tuy nhiên, dù vừa được đội chủ sân King Power tái ký hợp đồng vào mùa hè năm 2019 nhưng tiền vệ này chỉ sinh hoạt với đội trẻ và cũng rất ít được ra sân.

Faiq Jefri Bolkiah (trái) rất ít khi được ra sân ở đội trẻ Leicester

CHỤP MÀN HÌNH

Với tài năng không thật sự nổi bật, việc Leicester ký hợp đồng với cầu thủ thuộc dòng dõi Hoàng gia Brunei này được xem là có thỏa thuận về tiền. Tuy nhiên, Faiq Jefri Bolkiah nhiều lần phủ nhận những bàn luận xung quanh việc anh hiện diện ở các đội bóng Anh nhờ thân thế của mình.
Với "cái mác" xuất thân từ bóng đá xứ sở sương mù, chàng trai 22 tuổi này từ lâu được xem là cầu thủ quan trọng và là niềm kỳ vọng của bóng đá Brunei sau khi khoác áo các tuyển U.19, U.21, U.23 và quốc gia. Mới đây, Faiq Jefri Bolkiah dự SEA Games 30 với nhiều hứa hẹn nhưng anh lại chơi mờ nhạt khiến U.22 Brunei bị loại sau 5 trận vòng bảng toàn thua, thủng lưới 31 bàn và không ghi nổi bàn nào. Trong đó, ở trận mở màn vòng bảng, tuyển U.22 Brunei thua đậm Việt Nam đến 0-6 với 4 pha lập công của Hà Đức Chinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.