CLB Muang Thong United không muốn 'nhả' cầu thủ lên tuyển Thái Lan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/05/2019 10:27 GMT+7

HLV Sirisak Yodkhakthai của tuyển Thái Lan vừa nhận tin không vui sau khi ban lãnh đạo của CLB Muang Thong United đề nghị Liên đoàn bóng đá nước này (FAT) không gọi cầu thủ của đội lên tuyển để chuẩn bị cuộc đụng độ với tuyển Việt Nam (VN) tại King’s Cup 2019.

Theo báo giới Thái Lan, nguyên nhân dẫn đến yêu cầu trên bắt nguồn sau thất bại của Muang Thong United nhận thất bại đậm 0-3 trên sân nhà trước Samut Prakan City ở vòng 10 Thai League diễn ra hôm 11.5. Thất bại thứ 7 ở mùa này khiến Muang Thong United - một “ông lớn” của bóng đá Thái Lan, giậm chân ở vị trí cuối bảng xếp hạng với vỏn vẹn 7 điểm.
CLB Muang Thong United là đội bóng vừa chiêu mộ thủ thành Đặng Văn Lâm của tuyển VN và mới đây vừa bổ nhiệm tân HLV người Hàn Quốc Yoon Jong-hwan, một người quen của thầy Park Hang-seo. Tuy nhiên, sau thành tích thảm bại trên, trong một tuyên bố vào ngày 12.5, ban lãnh đạo của CLB này đã yêu câu FAT không gọi các cầu thủ của Muang Thong United lên tuyển trong thời gian này để chuẩn bị cho King’s Cup 2019 vào tháng 6 tới.
Tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda (phải) sẽ bỏ lỡ cơ hội lần thứ 100 khoác áo tuyển quốc gia AFP
Karn Chanrat - người phát ngôn của CLB Muang Thong United, thừa nhận rằng đội muốn có đầy đủ các cầu thủ để tạo sự gắn kết để hướng đến thành tích tốt hơn cho các vòng đấu tới.
Vì vậy, Chanrat cho hay ban lãnh đạo của CLB Muang Thong United đã đồng ý việc đề nghị FAT đừng gọi các thành viên của đội lên tuyển Thái Lan chuẩn bị cho trận đối đầu với VN ở lượt trận đầu King’s Cup 2019 vào ngày 5.6. Lý do đưa ra là có thể ảnh hưởng đến sức mạnh của tuyển quốc gia.

tin liên quan

King's Cup 2019: 'Thái Lan muốn chứng minh ai là số 1 bóng đá Đông Nam Á'
Ngay sau xác định sẽ gặp tuyển Việt Nam (VN) ở lượt trận đầu tiên Giải King’s Cup 2019, HLV Sirisak Yodyardthai của tuyển chủ nhà Thái Lan đã “lên giây cót” tinh thần cho các học trò với tuyên bố đội bóng của ông muốn chứng tỏ sức mạnh để biết ai đội nào là số 1 của bóng đá Đông Nam Á.
“Tôi phải thừa nhận rằng mọi cầu thủ đã sẵn sàng để tìm sự gắn kết tập thể. Tình trạng hiện nay hiếm khi xảy ra với chúng tôi trước đây nên nó ảnh hưởng đến đội bóng, tâm trí của cầu thủ khi họ đang thiếu tự tin. Với tình hình này, tôi nghĩ rằng tuyển Thái Lan không nên gọi các cầu thủ của chúng tôi vào tuyển quốc gia. Bởi vì, như đã nói, không phải ai cũng có phong độ tốt và vẫn còn bị ảnh hưởng chấn thương. Mà nếu được gọi, tôi sợ rằng sẽ ảnh hưởng đến phong độ và thành tích của đội tuyển quốc gia”, người phát ngôn của CLB Muang Thong United nói.
Người này cho biết thêm, King’s Cup là một giải đấu tuyệt vời nên người hâm mộ Thái Lan rất muốn giành chức vô địch. Do đó, đội tuyển quốc gia nên gọi các cầu thủ đang có phong độ cao để có được sức mạnh tập thể, nên sẽ dành những cơ hội của đội cho các cầu thủ đang chơi tốt nhất.
HLV người Hàn Quốc Yoon Jong-hwan chưa thể vực dậy CLB Muang Thong CHỤP MÀN HÌNH
Mặc dù phía Muang Thong United đưa ra lời giải thích rất chân tình nhưng đối với HLV Yodkhakthai thì đây là một thông tin không mấy vui. Bởi, sự vắng mặt của các cầu thủ từ Muang Thong United sẽ là một tổn thất không nhỏ cho tuyển Thái Lan.
Trong các giải đấu gần nhất, chiến lược gia này đã gọi tổng cộng 6 cầu thủ của CLB Muang Thong United, trong đó đều là những ngôi sao như cặp tiền đạo nổi tiếng Teerasil Dangda và Adisak Kraisorn, tiền vệ Charyl Chappuis, Sarach Yooyen, Sanukran Thinjom và hậu vệ Adisorn Promrak.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.