CLB Real Madrid sốc khi cựu chủ tịch qua đời vì COVID-19

22/03/2020 08:39 GMT+7

Cựu chủ tịch Real Madrid Lorenzo Sanz, người nhập viện vì nhiễm COVID-19 , đã qua đời hôm 21.3 ở tuổi 76.

Ông Sanz làm chủ tịch “gã khổng lồ” Tây Ban Nha từ năm 1995 - 2000, giai đoạn mà đội bóng thủ đô Madrid đoạt hai danh hiệu Champions League. "Cha tôi vừa qua đời. Ông ấy không đáng với cái kết theo cách này. Một trong những người giỏi nhất, dũng cảm nhất và làm việc chăm chỉ nhất tôi từng thấy. Gia đình và Real Madrid là niềm đam mê của anh ấy.", con trai của ông Lorenzo Sanz, đau buồn viết trên tài khoản Twitter.

Cựu chủ tịch qua đời vì Covid-19 đã hồi sinh đế chế Real Madrid như thế nào?

Ba ngày trước, Sanz Jr., một cựu cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp, nói rằng cha anh đã được đưa vào bệnh viện Madrid sau khi bị các triệu chứng nhiễm của COVID-19 đã khiến hơn 1.320 người tử vong ở Tây Ban Nha.
Ông Sanz đã giành được một vị trí trong ban lãnh đạo Real Madrid vào giữa những năm 1980 dưới thời chủ tịch Ramon Mendoza. Sau đó, Sanz thay thế Mendoza làm Chủ tịch CLB Real Madrid vào năm 1995.

Real Madrid tìm lại uy danh dưới thời ông Sanz với 2 chức vô địch Champions League

CHỤP MÀN HÌNH

Dưới thời của doanh nhân này, với Jupp Heynckes là HLV và các cầu thủ ngôi sao như Davor Suker, Roberto Carlos, Clarence Seedorf, Fernando Hierro và Raul, Real Madrid đã vô địch Champions League năm 1998 khi đánh bại Juventus trong trận chung kết. Đó là danh hiệu châu Âu thứ 7 của của đội chủ sân Bernabeu nhưng lại là lần đầu tiên sau 32 năm.
Hai năm sau, tại Paris (Pháp), Real Madrid đăng quang Champions League khi đánh bại Valencia trong trận chung kết. Tuy nhiên, cùng năm đó, ông Sanz đã bị lật đổ bởi Florentino Perez, người đã mở ra một kỷ nguyên mới tại CLB với thêm 5 lần lên ngôi giải đấu danh giá nhất châu Âu trong hai thập niên qua.
Ngay sau khi hay cựu chủ tịch qua đời, đội trưởng CLB Real Madrid, Sergio Ramos, đã ca ngợi những thành quả mà ông Sanz đã mang lại cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. “Một ngày rất buồn cho Real Madrid. Lorenzo Sanz đã kết nối ngày hôm qua và hôm nay với hai con số cho lịch sử 7 và 8 (chức vô địch Champion League lần thứ 7 và thứ 8 - PV). Xin chia buồn với gia đình và bạn bè của ông ấy. Hãy yên nghỉ!”, Ramos đã viết lời chia buồn trên tài khoản mạng xã hội, đồng thời tôn vinh các danh hiệu quan trọng của Champions League dưới thời ông Sanz.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.