CLB Thái Lan của thủ môn Đặng Văn Lâm bổ nhiệm 'người quen' của thầy Park

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/04/2019 09:16 GMT+7

CLB Muangthong United - đội bóng vừa chiêu mộ thủ thành Đặng Văn Lâm của tuyển Việt Nam (VN), đã quyết định bổ nhiệm HLV người Hàn Quốc Yoon Jong-hwan dẫn dắt đội bóng.

Nhà cầm quân này vốn là một người từng gắn bó với HLV Park Hang-seo ở tuyển Hàn Quốc và đây được xem là động thái mở đường cho việc tìm kiếm một chiến lược gia xứ sở kim chỉ cho tuyển Thái Lan sắp tới.
Theo báo giới Thái Lan, HLV Yoon Jong-hwan đã có buổi ra mắt CLB Muangthong United hôm 9.4, thu hút đông đảo giới truyền thông địa phương. Trong buổi họp báo, CLB Muangthong United cho biết nhà cầm quân 46 tuổi này trước mắt sẽ dẫn dắt đội bóng đến hết mùa giải năm nay tại giải hàng đầu Thái Lan (Thai League).
Sự hiện diện của HLV Yoon Jong-hwan thu hút truyền thông Thái Lan CHỤP MÀN HÌNH
HLV Yoon Jong-hwan sẽ thay thế Pairoj Borwonwatanadilok, người vừa từ chức sau thành tích tệ hại của đội bóng ở 6 vòng đấu đầu tiên (4 thua, 1 thắng, 1 hòa). Ở vòng 7 Thai League cuối tuần qua, CLB Muangthong United - đội bóng vừa chiêu mộ thủ thành Văn Lâm, tiếp tục thất bại và hiện đứng áp chót bảng xếp hạng.
[VIDEO] XUÂN TRƯỜNG KIẾN TẠO THÀNH BÀN TẠI AFC CHAMPIONS LEAGUE
Sự hiện diện của nhà cầm quân Hàn Quốc đã thu hút sự chú ý của dư luận Thái Lan giữa lúc Liên đoàn Bóng đá nước này (FAT) đang ráo riết tìm một nhà cầm quân có tầm cho tuyển quốc gia. Và nếu thành công trong việc vực lại CLB Muangthong United, Yoon Jong-hwan nhiều khả năng sẽ lọt vào tầm ngắm của FAT.
Trước đó, hôm 9.4, sau thời gian thất bại đàm phán với nhiều HLV của châu Âu, FAT đã quyết định bổ nhiệm HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai tiếp tục dẫn dắt tuyển Thái Lan ở King’s Cup 2019 trên sân nhà vào đầu tháng 6 tới.
HLV Yoon Jong-hwan vốn là cựu tuyển thủ Hàn Quốc từng có tên trong thành phần tham dự VCK World Cup 2002, giải đấu mà đội bóng xứ sở kim chi làm nên lịch sử khi đứng hạng 4. Giải đấu này cũng đưa tên tuổi của HLV tuyển VN là Park Hang-seo đi vào huyền thoại của bóng đá Hàn Quốc khi ông là trợ lý đắc lực cho HLV Guus Hiddink.
Tài năng của thủ thành Văn Lâm (giữa) chưa thể giúp CLB Muangthong United thoát khỏi khởi đầu tệ CHỤP MÀN HÌNH
Hiện tại, Yoon Jong-hwan là một HLV được đánh giá rất cao qua thời gian dẫn dắt các CLB của Nhật Bản và Hàn Quốc. Sau bước khởi đầu được đánh giá là khá thành công với CLB Sagan Tosu (từ năm 2011 - 2014) và giúp đội bóng này thăng hạng lên J-League (giải hàng đầu của Nhật Bản) năm 2012. Cựu tiền vệ của tuyển Hàn Quốc sau đó bắt đầu thành công với CLB Cerezo Osaka - đội đang chơi ở J-League, từ năm 2017 với cú đúp danh hiệu (J-League Cup và Emperor’s Cup), trước khi đoạt Siêu Cúp Nhật Bản 2018. Yoon Jong-hwan sau đó được bình chọn là HLV xuất sắc nhất năm 2017 ở bóng đá Nhật Bản.
[VIDEO] THỦ MÔN VIỆT KIỀU THI ĐẤU RẤT HAY Ở GIẢI VĐQG CH SÉC
Với việc Yoon Jong-hwan gia nhập Thai League, báo giới Hàn Quốc cũng đặt kỳ vọng nhà cầm quân thứ hai của xứ sở kim chi tiếp nối thành công ở bóng đá Đông Nam Á như Park Hang-seo ở VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.