CLB Trung Quốc từ chối 'giải cứu' Rooney

01/11/2016 10:34 GMT+7

HLV Sven-Goran Eriksson của Shanghai SIPG tiết lộ CLB không có kế hoạch đưa tiền đạo Wayne Rooney đến Trung Quốc trong thời điểm này.

Bước sang tuổi 30, phong độ của Wayne Rooney ngày càng đi xuống. Dù vẫn giữ băng đội trưởng ở Manchester United nhưng “Gã Shrek” đã không còn đảm bảo được vai trò “Quỷ đầu đàn”. Thay vào đó, Rooney thường xuyên bị người hâm mộ phàn nàn vì phong độ quá kém.

tin liên quan

Lộ diện đội bóng muốn giải cứu Rooney
Dù đang trở thành ‘hàng dạt’ tại Manchester United (M.U) vì phong độ sa sút, Wayne Rooney vẫn là mẫu cầu thủ mà nhiều đội bóng mong muốn có được.
Nhiều thông tin cho rằng, Everton muốn giải cứu đứa con lưu lạc năm xưa. Ngoài ra, một vài CLB Trung Quốc và Mỹ cũng đang muốn có tiền đạo 30 tuổi mà cụ thể là Shanghai SIPG. Năm ngoái, đội bóng Trung Quốc này từng mời Rooney về cùng bản hợp đồng có giá trị rất lớn nhưng tiền đạo người Anh đã từ chối.
Trước thông tin này, đại diện Shanghai SIPG, HLV Eriksson phủ nhận chuyện CLB này vẫn còn có ý định "giải cứu" Rooney.
“Mọi người đều biết tôi ngưỡng mộ Rooney biết bao nhiêu. Nhưng tôi không thể thay CLB quyết định. Chúng tôi phải thảo luận với nhau rất nhiều về những sự lựa chọn cho mùa tới. Tôi luôn biết Rooney là một tiền đạo tài ba.
Nhưng chúng tôi đang có Hulk, Elkeson và Dario Conca. Tất cả tiền đạo mà chúng tôi đang có đều rất giỏi. Do vậy, chúng tôi không có kế hoạch mang Rooney về. Anh ấy vẫn là một cầu thủ chất lượng. Tôi chắc chắn rằng, Rooney sẽ đến Trung Quốc trong tương lai”, theo Fourfourtwo.
Rooney và Eriksson từng làm việc với nhau ở tuyển Anh AFP
HLV người Thụy Điển Eriksson từng có thời gian làm việc với Rooney khi ông dẫn dắt đội tuyển Anh từ năm 2001 đến 2006. Đây là giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp của tiền đạo sinh năm 1985. Nhưng hiện tại, chân sút này đã không còn duy trì được phong độ đó.
Rooney còn hợp đồng ở Manchester United đến hè năm 2019 cùng mức lương 300.000 bảng/tuần. Anh là một trong những cầu thủ đang nhận lương cao nhất thế giới. Nhiều ý kiến cho rằng, ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” cần bán gấp Rooney và dành số tiền khổng lồ trên để chiêu mộ những cái tên sẽ đem đến hiệu quả cho đội bóng. Nhưng cho đến thời điểm này, Jose Mourinho hay phó chủ tịch Ed Woodward vẫn chưa có bất kỳ động thái nào liên quan đến việc sẽ bán Rooney.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.