‘Có 6 đội bóng muốn bóp chết Leicester’

11/08/2016 12:05 GMT+7

Hiệu ứng từ gói bản quyền truyền hình khổng lồ của Premier League, thể hiện rõ nhất qua bản hợp đồng Paul Pogba đến M.U, đang góp phần ‘giết chết’ Leicester City.

Là đương kim vô địch, nhưng Leicester đang bi quan trước ngày mở màn Premier League. HLV Claudio Ranieri thừa nhận mục tiêu của đội mùa này chỉ là 40 điểm, một con số đủ để trụ lại giải đấu hạng cao nhất nước Anh.

Đó có thể là kiểu khiêm nhường quen thuộc của ông Ranieri, nhằm giảm áp lực lên các cầu thủ. Nhưng trên thực tế, nỗi lo ấy hoàn toàn có thật, xét về những gì đã diễn ra trên thị trường chuyển nhượng năm nay.

Theo AFP, gói tiền bản quyền khổng lồ trị giá 8,3 tỉ bảng (10,9 tỉ USD) đã kích hoạt một cuộc đổ bộ như “dải ngân hà” của các ngôi sao vào Premier League cho chiến dịch 2016-2017.

Cú chuyển nhượng chấn động của Pogba, theo sau Ibrahimovic chỉ là những gì đang diễn ra ở riêng M.U. Phía bên kia thành Manchester, Man City của Pep Guardiola cũng đã đón thêm John Stones, Leroy Sane và Gabriel Jesus, sau khi đã mua Nolito và Gundogan cho một đội hình đã mạnh sẵn.

CĐV M.U vui mừng chào đón Pogba AFP
Ngay cả các đội phía dưới như West Ham hay Crystal Palace (vừa đổi chủ) cũng đều phá các kỷ lục chuyển nhượng của riêng họ. Tính rộng ra, 20 đội Premier League chỉ mất 1 tháng trời để phá ngưỡng 500 triệu bảng, bất kể mùa chuyển nhượng sẽ còn kéo dài tới hết tháng 8 này, theo AFP.

Về phần Leicester, sau khi mất N’Golo Kante cho đối thủ cạnh tranh Chelsea với giá 32 triệu bảng, “Bầy cáo” đã tái đầu tư một khoản 36 triệu bảng vào 6 cái tên mới. Nổi bật nhất trong số này là tiền đạo Ahmed Musa (16 triệu bảng từ CSKA Moscow).

Musa (trên) là sự bổ sung hợp lý của Leicester AFP
Đây có thể là nhân vật ảnh hưởng nhiều tới thành - bại của đội chủ sân King Power mùa này, nếu nhìn cách Musa thể hiện trong cú đúp vào lưới Barcelona vừa qua. Tuy nhiên, việc ông Ranieri cần làm tiếp theo là giữ chân Riyad Mahrez, viên ngọc quý còn lại của họ.

Thêm vào đó, điều khiến Leicester lo lắng nữa thuộc về sự bất ngờ. Sau khi lên ngôi vô địch Premier League, Leicester sẽ không thể tiếp tục đá với thế chiếu dưới, sẽ là đích ngắm của nhiều đội bóng khác.

Trong một phát biểu vừa qua, ông Ranieri đã khẳng định: “Chúng tôi biết rất rõ mình là nhà vô địch, nhưng chúng tôi là kẻ chiếu dưới. Có 6 đội bóng muốn vô địch. Họ muốn bóp chết chúng tôi”.

Mùa trước, Leicester vô địch một cách thần kỳ với tỉ lệ chiến thắng đầu giải chỉ là 1 ăn 5.000. Thế nhưng trong năm nay, tỉ lệ 1 ăn 33 xem ra mới là sự phản ánh tàn khốc và chính xác nhất cho cơ hội bảo vệ ngôi vương của đội bóng này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.