Cờ đã đến tay Rio & Davies

10/10/2010 08:42 GMT+7

Trong đợt tập trung lần này của tuyển Anh, vấn đề mà giới hâm mộ chú ý là sự có mặt của tiền đạo đã 33 tuổi, Kevin Davies và sự trở lại của trung vệ Rio Ferdinand.

Rio Ferdinand cười tít mắt trong buổi tập hôm qua - Ảnh: AFP

Trong đợt tập trung lần này của tuyển Anh, vấn đề mà giới hâm mộ chú ý là sự có mặt của tiền đạo đã 33 tuổi, Kevin Davies và sự trở lại của trung vệ Rio Ferdinand.

Hậu vệ 31 tuổi – Rio Ferdinand là đội trưởng của đội bóng xứ sở sương mù trước khi vắng mặt tại World Cup 2010 vì chấn thương đầu gối. Chiếc băng đội trưởng đã được trao lại cho tiền vệ của Liverpool, Steven Gerrard.

Trong lần trở lại này, theo báo chí Anh, nhiều khả năng Ferdinand sẽ không “đòi lại” được chiếc băng đội trưởng. Nguyên nhân là do anh vừa bình phục chấn thương, khó lòng có được phong độ tốt. HLV Fabio Capello dự định sẽ sử dụng trung vệ Phi Jagielka đá cặp cùng John Terry. Cầu thủ của Everton đã thi đấu rất tốt trong hai trận vòng loại trước khi cả Ferdinand lẫn Terry đều vắng mặt vì chấn thương.

Thế nhưng, vận may đã mỉm cười với Ferdinand khi trong buổi tập hôm thứ Sáu vừa qua, Jagielka đã bị chấn thương gân khoeo. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, hậu vệ đang khoác áo Everton sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất là 1 tháng. HLV Capello đã gọi trung vệ Gary Cahill của Bolton để thay thế.

Mọi người nói rằng một khi những tiền đạo khác trở lại, tôi sẽ không được gọi nữa. Nhưng tôi muốn được khoác áo tuyển Anh nhiều hơn một lần..." _Tiền đạo Kevin Davies
Như vậy, với tình hình này, nhiều khả năng nhà cầm quân người Ý sẽ phải đưa Rio Ferdinand ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với Montenegro sắp tới. Điều đó cũng có thể cầu thủ 31 tuổi sẽ trở lại trong vai trò đội trưởng của tuyển Anh.

Trong khi đó, ở tuổi 33, Kevin Davies là cầu thủ già nhất lần đầu được gọi vào tuyển Anh trong vòng 60 năm qua. Việc chân sút của Bolton được HLV Fabio Capello triệu tập đã gây ngạc nhiên cho cả chính vợ anh. “Chúng tôi đang ngồi ở nhà xem giải golf Ryder Cup trên TV thì chuông điện thoại reo. Một phụ nữ tự xưng là Michelle, gọi đến từ Liên đoàn bóng đá Anh. Cô ấy nói rằng tôi đã được ông Capello chọn vào danh sách tuyển Anh, chuẩn bị cho trận đấu vòng loại Euro 2012 với Montenegro. Tôi thông báo tin đó với vợ tôi. Sau một lúc ngạc nhiên, cô ấy đã bật khóc vì vui mừng”, Davies tiết lộ trên Daily Mail.

Việc Davies được gọi trong lần tập trung này xuất phát từ việc Jermain Defoe và Bobby Zamora bị chấn thương trong khi Andy Carroll còn non kém kinh nghiệm. Tuy nhiên, chân sút của Bolton không muốn chỉ là người đóng thế vai trong thời gian ngắn. “Cơ hội rất ít khi xuất hiện và bạn cần phải biết cách nắm bắt”, Davies phát biểu trên Skysport, “Tôi là một người khá bình tĩnh nhưng thật lòng tôi muốn được khoác áo tuyển Anh nhiều hơn một lần. Tất nhiên, tôi sẽ nỗ lực trên sân tập và hy vọng sẽ thi đấu tốt trong trận đấu sắp tới”.

Ở tuổi 33, việc được gọi vào tuyển Anh là một mốc son trong sự nghiệp khá lận đận của Davies. Anh từng chơi bóng cho các CLB như Chesterfield, Southampton, Blackburn Rovers, Milwall trước khi gắn bó với Bolton từ năm 2003 đến nay.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.