Có Dan James, M.U từ chối 'giải cứu' Gareth Bale khỏi Real Madrid

14/06/2019 07:45 GMT+7

Sau khi chính thức sở hữu tài năng trẻ xứ Wales là Dan James từ Swansea, Manchester United (M.U) đã từ chối đàm phán để chiêu mộ tiền vệ ngôi sao Gareth Bale từ Real Madrid, đồng thời hướng tầm mắt về 3 chân sút đang lên.

Bale hiện được xem là “hàng dư thừa” tại Bernabeu sau khi HLV Zinedine Zidane trở lại làm nắm quyền. Hơn nữa, Bale sẽ gần như sẽ bị Zidane cho ra rìa sau sự xuất hiện của 2 tân binh tấn công Eden Hazard (từ Chelsea) và Luka Jovic (từ Eintracht Frankfurt). Vì vậy, một loạt “ông lớn” châu Âu đã bày tỏ sự quan tâm đến ngôi sao của tuyển xứ Wales, trong đó có M.U khi HLV Ole Gunnar Solskjaer đang muốn tăng cường sức mạnh hàng tiền đạo ở mùa giải mới.
Dan James được hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở M.U AFP
M.U đã hai lần vuột mất Bale trong quá khứ khi cầu thủ này chọn gia nhập Tottenham (từ Southampton) vào năm 2007 và sau đó nhận lời khoác áo Real Madrid vào năm 2013. Thậm chí, thời điểm Real Madrid còn siêu sao Cristiano Ronaldo, Bale cũng từng nằm trong tầm ngắm của HLV Jose Mourinho vào năm 2017 khi nhà cầm quân này còn dẫn dắt M.U.
Tuy nhiên, theo nguồn tin từ ESPN, M.U đã từ chối cuộc đàm phán với Real Madrid bởi cầu thủ chạy cánh 29 tuổi của xứ Wales có mức giá cao, cộng thêm mức lương “khủng”. Bale hiện còn hợp đồng với Real Madrid đến năm 2022 và nhận mức lương lên đến 600.000 bảng/tuần. Đây chính là nguyên nhân khiến Bale hiện vẫn đang trong tình trạng “dở dở ương ương” tại sân Bernabeu. Theo báo giới Tây Ban Nha, nếu không thể bán, Real Madrid có thể tính đến phương án cho mượn ngôi sao người xứ Wales.
Một nguyên nhân khác khiến M.U phải từ bỏ Bale do anh không còn phù hợp với chiến lược chuyển nhượng của “Quỷ đỏ” thành Manchester ở mùa hè này. Đó là việc M.U nhắm đến những cầu thủ trẻ có tiềm năng hơn là những ngôi sao đã tạo dựng được tên tuổi.
Moussa Dembele (trái) là 1 trong 3 chân sút trẻ đang được M.U theo đuổi AFP
Trong khi đó, theo ESPN, HLV Solskjaer đang chuyển sang mục tiêu mới để bổ sung thêm một tiền đạo cho đội chủ sân Old Trafford sau khi chính thức chiêu mộ tiền vệ tấn công Dan James với giá 17 triệu bảng. Báo giới Anh cho hay nhà cầm quân người Na Uy đã điểm mặt 3 tiền đạo trẻ là Nicolas Pepe (24 tuổi, CLB Lille), Moussa Dembele (22 tuổi, Lyon) và Ryan Fraser (25 tuổi, Bournemouth) để chuẩn bị cho cuộc đàm phán.
Báo giới Anh cho hay, ngoài việc tăng cường lực lượng, HLV Solskjaer được cho là tìm mọi cách để giữ chân tiền vệ Paul Pogba, người đang nhắm đến Real Madrid. Nhà cầm quân người Na Uy muốn xây dựng lối chơi của M.U xung quanh Pogba ở mùa giải tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.