Cổ động viên Bari ép đội bóng bán độ

11/05/2012 11:06 GMT+7

(TNO) Cảnh sát vừa bắt một nhóm CĐV của CLB Bari, hiện đang chơi ở giải Serie B của Ý, vì bị tình nghi dùng vũ lực đe doạ các cầu thủ nhằm buộc đội bóng bán độ.

(TNO) Cảnh sát vừa bắt một nhóm CĐV của CLB Bari, hiện đang chơi ở giải Serie B của Ý, vì bị tình nghi dùng vũ lực đe doạ các cầu thủ nhằm buộc đội bóng bán độ.

>> 3 CLB ở Serie A bị điều tra bán độ
>> Malaysia phá băng cá độ quốc tế
>> Gần 1/4 cầu thủ ở châu Âu bị đề nghị bán độ

Cổ động viên Bari ép đội bóng bán độ
Thủ môn Gillet tiết lộ anh bị đe dọa buộc phải bán độ - Ảnh: AFP

Theo Corriere Dello Sport, hiện không rõ chi tiết về con số chính xác có bao nhiêu CĐV liên quan đến vụ việc kể trên bị cảnh sát bắt giữ, song đầu mối chính lúc này thuộc về ba cái tên gồm Roberto Sblendorio, Raffaele Lo Iacono và Alberto Savares.

Corriere Dello Sport cho biết những người này được xác định là trưởng các nhóm CĐV của Bari và đã cược một số tiền lớn vào việc Bari thất bại ở 3 trận đấu tại Serie A mùa 2010-2011 gồm: Bari - Sampdoria (ngày 23.4.2011), Cesena - Bari (17.4.2011) và Bari - Chievo (20.3.2011). Lúc đó, Bari vẫn còn thi đấu ở Serie A nhưng rớt hạng vào cuối mùa.

Vụ việc được phanh phui sau khi hai cựu cầu thủ Marco Rossi và Jean Francois Gillet của Bari cho biết họ nhận được một số lời đe doạ phải thi đấu sao cho đội bóng thua trận. Thậm chí, website Agi.it còn tiết lộ một trong số họ đã bị tát vào mặt. Ở cả ba trận kể trên, CLB Bari đều thua trận, nhưng Rossi và Gillet đã phủ nhận chuyện đồng ý bán độ.

Hiện tại, cảnh sát đã loại trừ mối liên hệ giữa số cổ động viên bị bắt giữ lần này và những tổ chức quốc tệ tội phạm có dính liến đến dàn xếp tỷ số. Song, CLB Bari vẫn nằm trong phạm vi bị điều tra do trận đấu giữa Bari gặp Lecce (Lecce thắng 2-0) hồi cuối mùa giải năm ngoái bị nghi ngờ có dấu hiệu tiêu cực.

Hồi tháng 4 qua, cảnh sát đã bắt giữ cầu thủ Andrea Masiello - cựu cầu thủ Bari, tác giả bàn đá phản lưới nhà ở trận Bari-Lecce, và hai người tham gia cá độ khác.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.