Cổ động viên Nga tấn công cảnh sát

12/12/2010 16:21 GMT+7

(TNO) Nhiều cổ động viên của Spartak Moscow đã bị thương trong vụ hỗn chiến với cảnh sát nước này hôm 11.12, theo Reuters.

Những nhóm cực hữu ở Nga được cho là đã gây ra vụ bạo loạn - Ảnh: Reuters

(TNO) Nhiều cổ động viên của Spartak Moscow đã bị thương trong vụ hỗn chiến với cảnh sát nước này hôm 11.12, theo Reuters.

Bạo lực nổ ra khi hàng ngàn cổ động viên của Spartak tổ chức cuộc tuần hành để tưởng niệm Yegor Sviridov, người bị bắn chết ở Moscow vào Chủ nhật tuần trước.

Theo Itar-Tass, cổ động viên 28 tuổi này bị những người Nga thuộc vùng Caucasus giết hại. Trong lúc tuần hành, những cổ động viên quá khích đã bao vây và tấn công những người khách qua đường có bề ngoài không giống người gốc Slave.

Khi cảnh sát chống bạo loạn giải cứu các nạn nhân, những cổ động viên đã tấn công họ bằng các vũ khí như pháo và gậy sắt. Nhiều người biểu tình đã hô các khẩu hiệu mang đậm màu sắc chủ nghĩa dân tộc như “Moscow là thành phố của nước Nga” hay “Nước Nga của người Nga”.

Theo Reuters, có khoảng 29 người đã phải nhập viện sau vụ bạo loạn này trong khi Itar-Tass cho biết có 60 người đã bị bắt giữ.

Vụ việc xảy ra chưa đầy 2 tuần sau khi nước Nga được chọn làm nước chủ nhà World Cup 2018.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.