Cổ động viên Senegal bạo loạn ở CAN 2013

14/10/2012 11:58 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn cổ động viên (CĐV) Senegal đã nổi loạn, tấn công cầu thủ và trọng tài trong trận lượt về vòng play-off tranh suất dự African Cup of Nations (CAN 2013) sáng 14.10 (giờ VN), sau khi chứng kiến đội nhà thua Bờ Biển Ngà trên sân vận động Leopold Sedar Senghor ở Dakar.

(TNO) Hàng ngàn cổ động viên (CĐV) Senegal đã nổi loạn, tấn công cầu thủ và trọng tài trong trận lượt về vòng play-off tranh suất dự African Cup of Nations (CAN 2013) sáng 14.10 (giờ VN), sau khi chứng kiến đội nhà thua Bờ Biển Ngà trên sân vận động Leopold Sedar Senghor ở Dakar.

>> Bạo loạn ở bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ
>> Bạo loạn bóng đá ở Brazil, 1 người bị bắn chết
>> Thêm nhiều CĐV thiệt mạng trong vụ bạo loạn ở Ai Cập

 
Quang cảnh hỗn loạn trên khán đài sân Leopol Sedar Senghor - Ảnh: Reuters

Theo Senegalese Press Agency, bạo lực đã nổ ra sau khi tiền đạo nổi tiếng Didier Drogba ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trên chấm phạt đền cho Bờ Biển Ngà ở phút 72.

Trong lúc cựu tiền đạo của Chelsea chuẩn bị thực hiện quả sút phạt, thình lình có một CĐV đã chạy xông tới điểm đá phạt và bị lực lượng an ninh kịp ngăn lại. Tuy nhiên, sau khi bàn thắng được thực hiện, khán đài bắt đầu xảy ra bạo loạn với pháo sáng được đốt liên tục, lửa khói bay lên ngùn ngụt kèm theo một “cơn mưa” vật cứng được ném xuống sân khiến một trợ lý trọng tài bị thương nặng.

Sau đó, người hâm mộ chủ nhà lao đến tấn công CĐV của Bờ Biển Ngà buộc cảnh sát phải bắn đạn hơi cay lên khán đài để giải tán đám đông. Trận đấu đã phải hủy bỏ ở phút 76, trong khi xe an ninh được đưa vào sân để chở các thành viên của tuyển Bờ Biển Ngà, trọng tài, quan chức trận đấu ra ngoài sân trước sự rượt đuổi của hàng trăm CĐV hung hãn.

Vụ bạo loạn được vãn hồi sau 25 phút, nhưng theo cảnh sát đến nay vẫn chưa biết số phận của hàng trăm CĐV Bờ Biển Ngà, những người đã tháo chạy ra khỏi sân khi bị CĐV Senegal tấn công trên khán đài. Số CĐV khác được cảnh sát đưa về khách sạn và bảo vệ nghiệm ngặt.

Theo AFP, nếu tổ chức phần còn lại của trận đấu đội chủ nhà cũng khó lật ngược được tình thế do thua 2-4 ở lượt đi, nên ngay sau khi vụ loạn xảy ra, Liên đoàn Bóng đá châu Phi (CAF) quyết định loại Senegal khỏi CAN 2013.

Một nguồn tin từ CAF cho biết ngoài việc bị phạt 30.000 USD, tuyển Senegal nhiều khả năng sẽ không được tổ chức các trận đấu trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2014 (nơi mà Senegal đang dẫn đầu bảng J) và thậm chí có thể bị cấm thi đấu quốc tế dài hạn do để CĐV liên tục gây bạo loạn ở các trận vòng loại CAN.

Dưới đây là một số hình ảnh về vụ bạo động tại sân sân Leopol Sedar Senghor

 
Đám đông càng lúc càng quá khích, ném "vật thể lạ" về phía an ninh sân


An ninh sân sơ tán phía khán đài có CĐV Bờ Biển Ngà


Một CĐV bận áo đội Bờ Biển Ngà trúng "vật thể lạ"


Đội tuyển Bờ Biển Ngà sơ tán vào đường hầm gấp


Khẩn trương sơ tán dưới làn mưa "vật thể lạ"


Số đông CĐV Bờ Biển Ngà được dồn về khu vực giữa sân


An ninh sân bắt đầu ra tay trấn áp


Hai bên giằng co quyết liệt - Ảnh: Reuters

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.