Cơ hội cho Benzema

28/09/2010 08:49 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Real Madrid là 60%, hòa là 25%, Auxerre thắng là 15% Real Madrid đang bị chỉ trích dữ dội sau trận hòa 0-0 trên sân Levante. Vấn đề không phải là Real bị mất ngôi đầu mà là khâu ghi bàn của họ quá kém cỏi.

Là cầu thủ người Pháp, Benzema (phải) rất hiểu về Auxerre - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Real Madrid là 60%, hòa là 25%, Auxerre thắng là 15%

Real Madrid đang bị chỉ trích dữ dội sau trận hòa 0-0 trên sân Levante. Vấn đề không phải là Real bị mất ngôi đầu mà là khâu ghi bàn của họ quá kém cỏi.

Bài toán lớn nhất đặt ra cho HLV Jose Mourinho trong chuyến đến làm khách của Auxerre là phải giải quyết vấn đề bàn thắng. Trong trận đấu tại Levante, Real đã thi đấu với hàng tiền đạo gồm Higuain đá trung phong và Ronaldo, Di Maria đá dạt biên, Benzema chỉ được vào sân từ ghế dự bị phút 62 thay cho Ozil.

Trận này, HLV Mourinho muốn trao cơ hội cho tiền đạo người Pháp với hy vọng anh sẽ là chìa khóa giúp Real Madrid có bàn thắng. AS trích lời Mourinho cho biết: “Benzema xứng đáng được ra sân nhiều hơn so với cơ hội mà tôi đã cho anh ta”. AS phân tích: “Benzema mới ghi được 1 bàn mùa này còn Higuain đã có 2 bàn thắng. Nhưng nếu tính hiệu quả thì Benzema cao hơn. Higuain chơi nhiều hơn Benzema 351 phút từ đầu mùa. Hiệu suất trung bình của Benzema là 143 phút/bàn trong khi của Higuain là 264 phút/bàn. Rõ ràng Higuain kém xa hiệu suất 102 phút/bàn mà anh đạt được tại Real Madrid mùa trước”.

Hơn nữa trong các lần được ra sân, Benzema hiếm khi được đá trung phong mà phải đá lệch sang cánh để nhường vị trí đó cho Higuain. Việc đá 2 trung phong không nằm trong đầu của Mourinho vì ông chỉ quen dùng chiến thuật 4-2-3-1 nên AS phán đoán Mourinho có thể để Benzema đá trung phong trong trận này chứ không phải Higuain. Dù sao Benzema cũng có lợi thế là hiểu biết các hậu vệ Auxerre nhờ thời gian chơi bóng tại Ligue 1 trước đó.

Mùa trước, Real Madrid gặp ác mộng tại Pháp khi để thua Lyon 0-1 dẫn đến việc bị loại khỏi Champions League. Nhưng Auxerre không phải đội bóng khó chơi như Lyon khi họ đang sa sút với 5 trận liền không thắng. Cuối tuần trước, Auxerre bị Nancy cầm hòa 2-2 dù có 2 bàn dẫn trước. HLV Jean Fernandez than thở rằng: “Tôi rất buồn, tức giận và thất vọng trước cách chơi của đội nhà trước Nancy. Nếu cứ đá vậy mà gặp Real Madrid thì rất khó cho Auxerre”.

Auxerre lo thủ, Real lo công


Ông Mourinho cảm thấy không an tâm khi các học trò không ghi bàn - Ảnh: AFP

Đội trưởng Benoit Pedretti của CLB Auxerre sợ rằng đội bóng của anh sẽ phải nhận một cơn mưa bàn thắng trước hàng công cực mạnh của Real Madrid, khi hai đội gặp nhau tại vòng bảng Champions League rạng sáng mai.

Pedretti có lý do để lo sợ sau khi chứng kiến sự cẩu thả trong cách phòng ngự của Auxerre từ đầu mùa đến nay, khiến họ phải trả giá bằng việc chưa có được chiến thắng nào. Thứ Bảy tuần trước, những sai lầm của hàng phòng ngự đã khiến Auxerre bị Nancy gỡ hòa 2-2 sau khi đã dẫn trước 2-0. “Nếu cứ chơi như thế trước Real, chúng tôi sẽ không phải chỉ bị ăn 2 bàn, mà sẽ phải vào lưới nhặt bóng từ 5 đến 6 lần. Giờ chúng tôi cần phải thôi nói về cách chơi bóng và tập trung vào chơi bóng thực sự”, Pedretti tuyên bố.

Ngược lại, HLV Jose Mourinho của Real Madrid cũng tỏ ra lo lắng vì việc đội bóng của ông đang trong mùa khô hạn bàn thắng. Thứ Bảy vừa qua, Real đã có trận hòa 0-0 thứ 2 từ đầu mùa khi bị tân binh Levante cầm chân tại La Liga. “Tôi thật sự lo lắng vì cách Real để mất điểm do không ghi được bàn thắng. Số bàn thắng ít ỏi mà chúng tôi ghi được chưa tương xứng với số cơ hội do chúng tôi tạo ra. Điều đó rất không bình thường”, ông Mourinho tuyên bố.

N.C (Theo Reuters, AFP)

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.