Cơ hội cho chủ nhà

15/06/2010 23:58 GMT+7

Lượt trận thứ 2 bảng A, muốn giành quyền đi tiếp, Nam Phi phải thắng Uruguay để dễ dàng tính toán khi gặp Pháp ở lượt đấu cuối.

Nam Phi phải thắng để rộng cửa vào vòng sau - Ảnh: AFP

Lượt trận thứ 2 bảng A, muốn giành quyền đi tiếp, Nam Phi phải thắng Uruguay để dễ dàng tính toán khi gặp Pháp ở lượt đấu cuối.

Tuy nhiên, nhiệm vụ của đội chủ nhà sẽ rất khó khăn, khi đối thủ đến từ Nam Mỹ đang rất hưng phấn sau trận cầm chân Pháp. Muốn có được một trận thắng, nhiều khả năng HLV Carlos Alberto Parreira phải chủ động chơi tấn công ngay từ đầu với sơ đồ chiến thuật 4-4-2, để không rơi vào thế bị động như hiệp 1 gặp Mexico.

Phát biểu trước trận đấu, cựu HLV tuyển Brazil này nói: “Uruguay là đội rất khó đánh bại. Họ không những chơi rất chắc chắn trong phòng ngự, mà còn có những tiền đạo xuất sắc như Forlan, Suarez, nên chỉ một sai lầm trong phòng ngự sẽ phải trả giá đắt, dù vậy, chúng tôi sẽ cố gắng để thắng trận này”. Trong khi đó, HLV Oscar Tabarez (Uruguay) thừa nhận những ưu thế của đội chủ nhà: “Nam Phi có lợi thế lớn từ sự cổ vũ của hàng chục ngàn cổ động viên. Điều đó đã giúp họ có thêm sức mạnh tinh thần rất lớn. Nếu chúng tôi không có điểm trước Nam Phi, thì trận hòa trước Pháp sẽ chẳng có ý nghĩa gì”. Thành tích đối đầu: gặp nhau 2  lần, Uruguay thắng 1, hòa 1. Tỷ lệ cược: Uruguay chấp đồng nửa, thua 9 (nguồn: Asianbookie)

Bảng H, nhận xét về Honduras, HLV Marcelo Bielsa (Chile) nói: “Honduras được giới chuyên môn đánh giá thấp nhất bảng này, nhưng tôi lại không nghĩ vậy. Họ đang có một tập thể chơi rất gắn kết và dồi dào thể lực, nên chúng tôi không được phép chủ quan”.

Còn HLV Reinaldo Rueda (Honduras) cho rằng: “Cơ hội đi tiếp của chúng tôi rất nhỏ khi phải đối đầu với các đội bóng mạnh như Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Chile. Tuy nhiên, các cầu thủ của tôi đang tràn trề tự tin để sẵn sàng gây bất ngờ”.

Đừng quên, Honduras lần đầu xuất hiện ở World Cup từng hòa 2 trận trước Tây Ban Nha và Bắc Irleand tại Espana 1982. Thành tích đối đầu: gặp nhau 5 lần, Chile thắng 3, thua 2. Tỷ lệ cược: Chile chấp 1 trái, thua 9 (nguồn: Asianbookie)

Q.Huy - T.Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.