Cơ hội cho kẻ sa cơ

20/02/2010 09:55 GMT+7

Cả Liverpool và Juventus đều có khởi đầu tốt tại vòng knock-out Europa League. Họ là những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch giải đấu này...

Amauri với niềm vui ghi 2 bàn giúp Juventus lội ngược dòng trong trận thắng Ajax - Ảnh:  AFP

Cả Liverpool và Juventus đều có khởi đầu tốt tại vòng knock-out Europa League. Họ là những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch giải đấu này...

Sân chơi Europa League mùa giải đầu tiên đặc biệt hấp dẫn ở vòng đấu knock-out khi có quá nhiều đại gia sa cơ xuất hiện. Những trận đấu lượt đi của vòng 1/16 cho thấy các đội bóng lớn không hề chủ quan khi tham gia sân chơi này bởi họ đều ý thức Europa League là cứu cánh của cả mùa giải.

Trong trận đấu giữa hai đội cùng từng đoạt 3 Cúp châu Âu, Juventus đã thắng chủ nhà Ajax 2-1. Đội bóng của Hà Lan mở tỷ số trước nhưng Juventus đã lội ngược dòng thành công nhờ cú đúp của Amauri. Với cá nhân Amauri,  sau khi tịt ngòi từ hồi cuối tháng 10.2009, tiền đạo người gốc Brazil đã ghi bàn liên tiếp trong 2 trận gần đây. Phong độ của Amauri cũng chính là hình ảnh của Juventus trong mùa này. Đội bóng giàu truyền thống nhất nước Ý đã chơi sa sút từ tháng 10 và chỉ khởi sắc trong các trận gần đây khi Zaccheroni lên thay Ferrara.

Lúc này, Juventus đã bị loại khỏi Cúp quốc gia Ý, không còn cơ hội bám đuổi Inter tại Serie A (bị Inter bỏ xa 16 điểm). Giành Europa League là con đường duy nhất để Juventus bước lại lên bục vinh quang kể từ sau vụ Calciopoli.

Liverpool, đội bóng vô địch châu Âu 5 lần, cũng phải thi đấu tại Europa League do sa cơ tại Champions League. Tại giải trong nước, Liverpool đã bị loại khỏi FA Cup, Carling Cup và không còn cơ hội hướng đến ngôi vô địch. Do đó, Europa League là cứu cánh với thầy trò nhà Benitez trong mùa này. Tiếp đội bóng kém danh tiếng Urziceni, HLV Benitez đã tung đội hình mạnh nhất ra sân (trừ Torres vắng mặt vì chấn thương). Dù chơi nhọc nhằn nhưng cuối cùng Liverpool cũng tìm được chiến thắng 1-0 nhờ công của N’Gog phút 81.

Nhờ việc không để thủng lưới trên sân nhà, Liverpool có nhiều lợi thế khi làm khách tại Romania vào 25.2. Với cả Benitez và Liverpool, họ tự tin sẽ thành công tại Europa League. Lần gần nhất Benitez cầm quân tại UEFA Cup (tiền thân của Europa League) là giúp Valencia vô địch năm 2004 còn lần gần nhất Liverpool đăng quang tại đấu trường này là năm 2001 dưới thời Houllier.

Trong khi hai người khổng lồ Juventus và Liverpool phô trương sức mạnh thì cả hai đội vào chung kết UEFA Cup mùa trước đều gây thất vọng. Á quân Bremen đã chịu thua 0-1 trên sân của Twente còn đương kim vô địch Shakhtar thua Fulham 1-2.

Một ứng cử viên cho ngôi vô địch là Roma cũng gây thất vọng khi thua 2-3 trên sân  của Panathinaikos. Kết quả này đã chính thức khép lại chuỗi 20 trận bất bại liên tiếp của thầy trò nhà Ranieri duy trì từ tháng 11.2009.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.