Cơ hội cho Liverpool

28/01/2012 00:57 GMT+7

Cơn bão chấn thương đang hoành hành tại M.U có thể sẽ là cơ hội tốt cho Liverpool để hoàn thành mục tiêu đoạt vé vào vòng 5 Cúp FA.

Cơn bão chấn thương đang hoành hành tại M.U có thể sẽ là cơ hội tốt cho Liverpool để hoàn thành mục tiêu đoạt vé vào vòng 5 Cúp FA.    

Lá thăm may rủi đã đẩy Liverpool và M.U - hai đội bóng giàu thành tích bậc nhất ở nước Anh - vào tình cảnh phải loại nhau ngay ở vòng 4 Cúp FA. Và một khi “Quỷ đỏ” đã bị loại ở Champions League và Carling Cup trong lúc “Đoàn quân đỏ” không phải bận tâm với các cúp châu Âu cũng như đã kiếm được một suất dự trận chung kết Carling Cup, thì đây chính là trận đấu mà họ sẽ choảng nhau tới cùng để giành tấm vé vào vòng 5.     

Xét toàn cục, Liverpool đang có nhiều thuận lợi hơn M.U, dù họ vừa phải vắt kiệt sức để cầm chân Man.City trong trận bán kết lượt về Carling Cup hồi giữa tuần. Bởi bên cạnh lợi thế sân nhà, HLV Dalglish còn có trong tay một lực lượng hùng hậu để nghênh tiếp “Quỷ đỏ”, ngoại trừ trường hợp tiền đạo Suarez tiếp tục bị treo giò. Trên hàng công, ông có thể chọn lựa giữa Carroll, Bellamy, Kuyt, Downing, Maxi… trong lúc hàng thủ có đầy đủ những hậu vệ tốt nhất như Johnson, Enrique, Skrtel, Agger… bên cạnh Gerrard, Adam, Henderson…

 
Liverpool (phải) sẽ chặn đứng M.U ở vòng 4 Cúp FA? - Ảnh: Reuters

Ngược lại, trên phần sân đối diện, HLV Ferguson sẽ phải đau đầu trong việc bố trí đội hình xuất phát khi danh sách cầu thủ chấn thương cứ ngày một dài thêm. Ferdinand, Anderson, Cleverley, A.Young, Owen, Fletcher và Vidic đều đang phải dưỡng thương trong lúc Jones, Nani, Rooney, Evra và Carrick đều bị đau ít nhiều sau chiến thắng 2-1 trước Arsenal hồi cuối tuần qua.

Nếu Ferdinand không thể ra sân thì nhiều khả năng ông Ferguson sẽ phải sử dụng cặp Smalling - Evans trấn giữ ở trục phòng ngự trung tâm. Dù cặp trung vệ này đã vô hiệu hóa Van Persie của Arsenal nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ trước thế trận tấn công của Liverpool. Do vậy, ông Ferguson cần phải cầu mong cho Evra, Rooney kịp bình phục chấn thương để tạo ra sự cân bằng giữa công và thủ bởi nếu chỉ dựa vào Park, Welbeck và Valencia thì khó có thể xuyên thủng được phòng tuyến của đội chủ nhà.   

Vẫn biết M.U luôn có khả năng đứng vững trước khó khăn và từng cầm chân Liverpool (1-1) ngay tại Anfield trong trận lượt đi ở Premier League, nhưng lần này e rằng mọi chuyện sẽ chống lại họ. Nói cách khác, ngoài tinh thần vượt khó thì M.U chẳng có chút lợi thế nào trong chuyến hành quân đầy rủi ro đến sân Anfield vào đêm nay. Do vậy, nếu Liverpool để vuột mất tấm vé vào vòng 5 Cúp FA thì đó mới là chuyện lạ. 

Tỷ lệ cược một số trận tối nay

19 giờ: Queen’s Park Rangers - Chelsea ( Chelsea chấp một trái thắng 9)
19 giờ 45: Liverpool - M.U (đồng banh thắng 9)
22 giờ:  Bolton - Swansea (Swansea chấp đồng nửa, thắng 9)
West Brom - Norwich (Norwich chấp nửa, thắng 9)
Derby - Stoke (Derby chấp đồng nủa thắng 9)
0 giờ 15 ngày 29.1: Brigton- Newcastle (Brighton chấp đồng nửa, thắng 9).

(Nguồn: Asianbookie. Các trận được trựctiếp trên ESPN, Star Sport, VTC HD thể thao)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.