Cơ hội cho Milan trở lại

28/03/2010 10:07 GMT+7

Với việc Roma và Inter sẽ phải quyết đấu ở vòng này, Milan có cơ hội để tiếp tục nuôi hy vọng giành chức vô địch khi tiếp Lazio trên sân nhà.

Hy vọng giành điểm của Milan được đặt lên vai Seedorf (trái)- Ảnh: Reuters

Với việc Roma và Inter sẽ phải quyết đấu ở vòng này, Milan có cơ hội để tiếp tục nuôi hy vọng giành chức vô địch khi tiếp Lazio trên sân nhà.

Thất bại trước Parma hồi giữa tuần đã khiến Milan bị Inter nới rộng khoảng cách lên thành 4 điểm. Không chỉ vậy, Roma cũng đã vươn lên bằng điểm với Rossoneri khi giành chiến thắng trước Bologna. Tuy nhiên, cơ hội lại đến với thầy trò Leonardo khi ở vòng đấu này, hai địch thủ chính trong cuộc đua vô địch với Milan sẽ phải gặp nhau. Vấn đề là đội bóng áo sọc đỏ đen có thể giành trọn ba điểm trước Lazio hay không mà thôi.

Trận thua Parma cách đây vài ngày khiến Milan thiệt đơn, thiệt kép. Không chỉ mất điểm, những chiếc thẻ trong trận đấu trên đã cướp đi hai cầu thủ rất quan trọng của HLV Leonardo là Pirlo và Ronaldinho.

Ngôi sao người Brazil là linh hồn trong lối chơi của Milan trong mùa giải này. Không có anh, đội bóng chủ sân San Siro thiếu đi một nhân tố gây đột biến. Không chỉ vậy, Ronaldinho còn là cầu thủ chuyền bóng tốt nhất tại Serie A hiện nay. Cho đến thời điểm này, cựu cầu thủ Barca đã có 13 lần tạo cơ hội cho các đồng đội lập công. Bên cạnh đó, khả năng dứt điểm của Ronaldinho cũng không tồi chút nào. Anh đang cùng Borriello đứng sau Pato về số bàn thắng ghi cho Milan (9 bàn).

Trong khi đó, sự vắng mặt của Pirlo ít nhiều cũng ảnh hưởng đến tuyến giữa Milan. Dù không còn ở đỉnh cao phong độ như cách đây vài năm nhưng cầu thủ 31 tuổi này vẫn có những đường chuyền vượt tuyến rất lợi hại.

Bên cạnh hai cái tên kể trên, HLV Leonardo tiếp tục không có sự phục vụ của Pato, Nesta, Beckham, Onyewu, Bonera, Mancini và Kaladze. Như vậy, hy vọng giành điềm của Milan trong trận đấu này có lẽ sẽ đặt lên đôi vai của Clarence Seedorf. Tiền vệ người Hà Lan chính là người đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Milan giành trọn ba điểm trước Chievo cách đây chưa lâu.

Trong khi đó, Lazio lại đang có dấu hiệu hồi sinh dưới bàn tay của tân HLV Edy Reja. Đội bóng thủ đô vừa giành hai trận thắng liên tiếp trong vòng vài ngày qua. Thành tích này đã giúp Lazio hơn nhóm phải xuống hạng 4 điểm. Đó chưa phải là khoảng cách an toàn nên chắc chắn thầy trò Edy Reja cần phải tiếp tục nỗ lực.

Tuy nhiên, bước vào trận đấu trên sân San Siro, Lazio cũng gặp một số khó khăn về mặt nhân sự. Thủ môn Bizzarri và tiền vệ Matuzalem sẽ nghỉ thi đấu đến hết mùa, trong khi Foggia, Baronio, Floccari và Ledesma đang vật lộn với chấn thương.

Đó sẽ là những thuận lợi cho Milan bên cạnh lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, để giành chiến thắng, HLV Leonardo sẽ phải giải bài toán hàng công. Không có Pato và Ronaldinho, chắc chắn sức tấn công của Milan cũng sẽ suy giảm. Bởi Borriello đang có dấu hiệu chững lại sau một thời gian bùng nổ, trong khi Huntelaar vẫn chưa thực sự hòa nhập cùng lối chơi của Rossoneri.

Dù vậy, có một điểm yếu của Lazio mà Milan có thể khai thác trong trận này. Đó là hàng phòng ngự ba người của đội bóng này bọc lót cho nhau không được tốt.

Dự đoán: Milan thắng 2-1.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.