Cơ hội cuối cho Bordeaux

17/04/2010 09:48 GMT+7

Laurent Blanc đang đứng trước giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi ông bước vào nghề HLV. Bordeaux của ông thua 5 trong số 6 trận gần nhất, trong đó có 3 thất bại liên tiếp ở Ligue 1 và chưa có dấu hiệu gì cho thấy họ sẽ vực dậy thành công.

Bordeaux (áo đỏ) bị Lyon quật ngã tại Champions League - Ảnh: AFP

Laurent Blanc đang đứng trước giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi ông bước vào nghề HLV. Bordeaux của ông thua 5 trong số 6 trận gần nhất, trong đó có 3 thất bại liên tiếp ở Ligue 1 và chưa có dấu hiệu gì cho thấy họ sẽ vực dậy thành công.

Trong khi đó Lyon đang rình rập để giáng thêm một đòn tối hậu khiến họ sụp đổ hoàn toàn. Một thất bại ở Chaban-Delmas rạng sáng mai sẽ khiến Bordeaux thậm chí lâm vào nguy cơ mất suất dự Champions League.

Trong lần gặp gỡ mới đây tại Champions League, cũng trên sân Chaban Delmas, Bordeaux thắng 1-0 song đó là trong hoàn cảnh Lyon bỏ túi chiến thắng 3-1 ở lượt đi nên mục tiêu của họ là giành kết quả đủ để đi tiếp. Hơn nữa, Bordeaux giờ đây là hình ảnh của một đội bóng bệ rạc chìm sâu trong khủng hoảng. Có cảm giác Bordeaux hiện có thể bị đánh bại bởi bất kỳ đội bóng nào. Nancy, PSG và Le Mans là 3 cái tên gần nhất, trong đó, Nancy thắng ngay trên sân khách. Khi sự tự tin mất đi, các cầu thủ Bordeaux, đặc biệt ở hàng phòng ngự, dễ dàng phạm phải sai lầm chết người. Ở trận gặp PSG, đó là thủ môn dự bị Rame với pha chơi bóng bằng tay ngoài vòng cấm dẫn đến chiếc thẻ đỏ là thay đổi cục diện. Ở trận gặp Le Mans, 2 sai lầm của thủ môn Carrasso và hậu vệ Tremoulinas dẫn đến 2 bàn thắng của Le Mans.

Lyon rõ ràng có đẳng cấp khác xa so với Nancy và Le Mans. Họ gặp khủng hoảng ở vị trí trung vệ với Boumsong, Bodmer và Lovren gặp chấn thương song tiền vệ Toulalan có thể đá cặp tốt với Cris ở trung tâm hàng phòng ngự. Bordeaux ngược lại không thể tìm ai để thay thế hậu vệ Marc Planus, người bị thương khi gặp Le Mans.

Nếu trận này, Bordeaux không thắng được Lyon thì họ hãy quên đi chức vô địch. Ngược lại nếu Lyon không có 3 điểm trước Bordeaux thì Lyon cũng đừng mơ là quán quân Ligue 1. Còn nếu hòa thì hai đội sẽ dâng chức vô địch cho Marseile. Bởi Marseille vòng này khó có chuyện để mất điểm trên sân của đội bóng đang xếp áp chót Boulogne.

Dự đoán (theo Totomaster):

Valenciennes – Le Mans 2-1
Nice – Lens  0-0
Auxerre – Lorient 2-1
Boulogne – Marseille 0-2
Rennes – Nancy  2-1
Grenoble – Sochaux 2-1
Bordeaux – Lyon 1-1

S.D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.