Cơ hội cuối cho M.U

23/04/2010 23:23 GMT+7

Đã 9 năm qua, M.U chưa từng thua Tottenham, còn khi đấu trên sân nhà Old Trafford thì những 21 năm, M.U luôn có điểm.

Tottenham (giữa) có ngăn được M.U tiến đến ngôi vô địch? - Ảnh: AFP

Đã 9 năm qua, M.U chưa từng thua Tottenham, còn khi đấu trên sân nhà Old Trafford thì những 21 năm, M.U luôn có điểm.

Tuy nhiên hiện tại, Tottenham quả thực đáng gờm và chẳng chút sợ sệt khi hành quân đến sân Old Trafford vì họ vừa mới quật ngã liên tiếp hai “ông lớn” Chelsea và Arsenal. Thậm chí, họ còn lớn tiếng thách thức khi mũi nhọn Pavlyuchenko nói: “Nếu chơi tự tin như hai trận vừa rồi, chúng tôi sẽ thắng. M.U dĩ nhiên là một đội bóng mạnh, và họ cũng cho thấy không bao giờ buông xuôi trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Nhưng hiện tại chúng tôi cũng thể hiện sức mạnh đáng kể, đủ sức quật ngã M.U”.

Ở trận này, ngoài lực lượng đang hưng phấn và nguyên vẹn, Tottenham còn có sự trở lại của thủ quân trung vệ Ledley King cùng 2 tiền vệ xuất sắc Aaron Lennon và Jermaine Jenas vừa bình phục chấn thương, giúp HLV Harry Redknapp có nhiều phương án để lên chiến thuật đối phó với M.U. Có thể nói không lúc nào hơn lúc này, Spurs (tên gọi tắt của Tottenham) có đầy đủ cơ hội để xóa bỏ quá khứ buồn với 17 trận không thể thắng trên sân “Quỷ đỏ” (3 hòa, 14 thua).

Trong khi đó, M.U đã lấy lại tinh thần sau chiến thắng nhọc nhằn nhưng vô cùng quan trọng trước Man.City ở vòng trước với bàn thắng duy nhất ở phút bù giờ của Paul Scholes. Giờ họ chỉ còn Spurs là đối thủ lớn nhất trong mục tiêu chinh phục danh hiệu vô địch lần thứ 4 liên tiếp để nâng kỷ lục vô địch lên con số 19, vì hai đối thủ còn lại là Sunderland và Stoke hoàn toàn không đáng ngại. Bởi vậy, chiến thắng trong trận đấu tối nay sẽ là một bước ngoặt cực kỳ quan trọng đối với M.U trong cuộc đua tranh ngôi vô địch khốc liệt với Chelsea.

Tỷ lệ cược

24.4, 18 giờ 45: M.U - Tottenham (ESPN, VTC3 trực tiếp): M.U chấp 1 trái - trái rưỡi, thắng 8 .

21 giờ: Bolton - Portsmouth: Bolton chấp 1 trái, thắng 9; Hull - Sunderland: Hull chấp đồng nửa, thắng 8; West Ham - Wigan: West Ham chấp nửa, thắng 9; Wolverhampton - Blackburn: Wolver chấp đồng nửa, thắng 9.

23 giờ 30: Arsenal - Man. City (ESPN, VTC3 trực tiếp): Arsenal chấp nửa, thắng 9.

(Nguồn: Asianbookie)

Bình luận viên Mark Lawrenson của BBC Sport nhận định: “Tottenham đang có một phong độ thật tuyệt vời. Tuy nhiên, họ sẽ không làm được bất cứ điều gì khi đối đầu trước một M.U quá bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn. Tôi tin chắc M.U sẽ thắng với cách biệt 2-0 để tiếp tục gây áp lực lên Chelsea”. Nếu thắng, “Quỷ đỏ” sẽ trở lại ngôi đầu, và dĩ nhiên sẽ tạo ra một áp lực lớn lên Chelsea - thi đấu vào tối chủ nhật gặp Stoke City trên sân nhà Stamford Bridge. Tất nhiên, Chelsea hoàn toàn có thể tái lập khoảng cách 1 điểm như hiện nay, nhưng việc họ phải hành quân đến sân Anfield gặp Liverpool ở vòng đấu áp chót quả là có nhiều trắc trở. Do đó, Chelsea đang cầu mong Tottenham chí ít cũng cầm chân được M.U, để họ rộng đường hơn trong cuộc đua vô địch.

Cũng trong tối nay, một cặp đấu đáng xem nữa là Arsenal tiếp Man.City trên sân nhà Emirates. Các “Pháo thủ” sau 2 trận thua liên tiếp trước Tottenham và Wigan đã tự loại mình ra khỏi cuộc đua vô địch, và trận chiến này xem như là cuộc đấu vì danh dự. Arsenal sẽ có sự trở lại của ngôi sao Arshavin trên hàng công. Trong khi đó, Man.City lại mong muốn chiến thắng để tiếp tục cuộc đua giành vị trí thứ 4. Ở trận này, người ta cũng chờ xem 2 “người cũ” của Arsenal là Kolo Toure và Adebayor sẽ được CĐV “Pháo thủ” tiếp đón ra sao, nhất sau hành vi trêu chọc CĐV Arsenal trước đây của Adebayor.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.