Cơ hội để Milan bám sát Inter

24/02/2010 08:57 GMT+7

Từ chỗ bị Inter bỏ lại với khoảng cách khá xa, Milan sẽ có cơ hội thu hẹp cách biệt nếu giành chiến thắng trong trận đấu bù với Fiorentina.

Ronaldinho (trái) đã không phụ lòng tin của HLV Leonardo - Ảnh: Reuters

Từ chỗ bị Inter bỏ lại với khoảng cách khá xa, Milan sẽ có cơ hội thu hẹp cách biệt nếu giành chiến thắng trong trận đấu bù với Fiorentina.

Milan sẽ chính thức trở lại cuộc đua giành chức vô địch Serie A mùa giải này nếu giành chiến thắng trước Fiorentina ở trận đấu bù vòng 17. Hiện đang đứng thứ 3 với 48 điểm, nếu có thêm ba điểm sau khi rời sân Franchi, thầy trò HLV Leonardo sẽ có 51 điểm. Khi đó họ sẽ chỉ còn thua Inter 4 điểm và hơn Roma 1 điểm.

Có khá nhiều lý do để tin vào chiến thắng của Milan trong trận đấu đêm nay. Trước hết, Milan đã có dấu hiệu hồi phục tinh thần sau cú sốc thất bại trước Inter ở trận derby thành Milan. Cuối tuần rồi họ đã giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân Bari, một đội bóng được đánh giá là rất khó chịu.

Chiến thắng của Milan in đậm dấu ấn của bộ ba trên hàng công là Ronaldinho, Borriello và Pato. Sự trở lại của Pato sau thời gian phải nghỉ thi đấu vì chấn thương là một tin vui với các CĐV Milan. Sự có mặt của tiền đạo người Brazil đã giúp cho HLV Leonardo có thêm sự lựa chọn ở hàng công.

Bên cạnh đó, Ronaldinho đã trở lại với phong độ tốt nhất của mình sau vài trận sa sút. Cả hai bàn thắng mà Milan có được trong trận đấu với Bari đều xuất phát từ những đường chuyền của cựu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Ngoài ra, Borriello dường như đã bỏ lại những ngày tháng buồn tẻ vì phải vật lộn với chấn thương lại sau lưng. Pha tung người vô lê ghi bàn mở tỉ số trong trận gặp Bari của Borriello là một trong những bàn thắng đẹp nhất vòng 25 Serie A. Cho đến thời điểm này, chân sút 27 tuổi đã ghi được 8 bàn cho Milan tại Serie A. Đó là một thành tích ấn tượng khi cả mùa giải năm ngoái anh chỉ có 2 bàn (trên tất cả các mặt trận).

Trong khi đó, Fiorentina, đối thủ của Milan trong trận này lại đang vật lộn để tìm lại phong độ. Thành tích thiếu ổn định đã khiến đội bóng thành Florence bị đẩy xuống khu vực giữa bảng xếp hạng và có nguy cơ mất quyền dự các cúp châu Âu mùa bóng tới.

Hồi cuối tuần qua, nhờ vào hai bàn thắng của Vargas và Gilardino, Fiorentina đã lội ngược dòng giành chiến thắng trước Livorno. Với ba điểm có được, thầy trò Cesare Prandelli không để cho nhóm phía trên gia tăng cách biệt. Ngoài ra, chiến thắng đó cũng là một động lực tinh thần đối với các cầu thủ Fio sau chuỗi 6 trận (trên tất cả các mặt trận) toàn hòa và thua.

Có thể thấy, giành 3 điểm trong trận đấu này đều là mục tiêu của cả Fiorentina lẫn Milan.  Tuy nhiên, Milan vẫn được đánh giá cao hơn so với đội chủ sân Franchi. Bởi hàng thủ của Fio trong thời gian gần đây thi đấu không được tốt lắm. Trong 10 trận gần đây, Fio để thủng lưới đến 19 bàn. Đêm nay, hàng thủ đó sẽ phải đối mặt với bộ ba đã ghi được tổng cộng 26 bàn thắng.

Dự đoán: Milan thắng 2-1.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.