Cơ hội kiếm hợp đồng béo bở

07/06/2010 09:46 GMT+7

World Cup 2010 là dịp để các cầu thủ sắp hết hợp đồng tiếp thị bản thân nhằm kiếm hợp đồng “ngon lành” trước mùa giải mới.

Gallas cần phải chơi tốt mới hy vọng có được hợp đồng béo bở sau World Cup - Ảnh: AFP

World Cup 2010 là dịp để các cầu thủ sắp hết hợp đồng tiếp thị bản thân nhằm kiếm hợp đồng “ngon lành” trước mùa giải mới.

Tờ Daily Mail hôm qua đưa tin Arsenal đã đánh bại Man City trong cuộc đua giành chữ ký tiền vệ Joe Cole. Ngay lập tức, trợ lý HLV của Ray Wilkins nói trên Telegraph: “Chelsea muốn giữ Cole lại” nhưng giờ việc Cole đi hay ở hoàn toàn phụ thuộc vào anh chứ không phải Chelsea. Vào cuối tháng này, hợp đồng giữa Cole và Chelsea sẽ chấm dứt, Arsenal có thể ký hợp đồng với Cole mà không tốn xu nào. Để ve vãn Cole về sân Emirates, Arsenal sẵn sàng trả cho Cole mức lương 100.000 bảng/tuần.

Nhưng không phải cầu thủ nào cũng may mắn như Joe Cole. Tại World Cup này, còn nhiều cầu thủ sẽ hết hợp đồng vào cuối tháng 6. Nhiều người vẫn chưa biết được họ sẽ bắt đầu mùa giải mới cùng CLB nào. Với các ngôi sao thế giới tuổi xế chiều, việc kiếm được CLB mới không khó. Tuy nhiên, việc kiếm được một đội bóng sẵn sàng trả lương cao và cho họ môi trường thi đấu đỉnh cao không dễ dàng. Đội trưởng tuyển Ý, Fabio Cannavaro vì muốn kiếm được một nơi trả lương tốt đã phải chấp nhận sang Trung Đông chơi bóng cho Al Ahly (UAE) mùa tới. Nếu Cannavaro muốn đá tại Anh, Ý hay Tây Ban Nha, chẳng CLB nào muốn trả Cannavaro mức lương cao như ở Trung Đông. Theo Andres D’Amico (người đại diện của Cannavaro) trả lời trên Gazzetta dello Sport, lương cầu thủ này tại Al Ahly là “nhiều triệu euro/năm”.

Do đó với các cầu thủ sắp thất nghiệp, World Cup 2010 sẽ là dịp để họ tiếp thị khả năng bản thân nhằm kiếm những bản hợp đồng tốt trước mùa giải mới.

Trung vệ William Gallas sẽ hết hợp đồng với Arsenal vào cuối tháng 6. Theo Daily Mail, hồi tháng 5, Arsenal từng quyết chỉ gia hạn hợp đồng với trung vệ người Pháp nếu giảm lương (hiện là 80.000 bảng/tuần). Gallas hy vọng sẽ chơi ấn tượng tại Nam Phi để Arsenal tái ký hợp đồng và giữ lương cao, hoặc tìm nơi khác béo bở hơn.

Sidney Govou, cầu thủ đá chính trong tuyển Pháp cũng hết hợp đồng vào cuối tháng. Lyon không có ý định gia hạn với Govou. Theo Daily Mail, Sunderland, West Ham và Birmingham đều muốn có Govou. Tuy nhiên, cả 3 CLB của Anh đều băn khoăn trước mức lương 65.000 bảng/tuần mà cầu thủ 30 tuổi này đòi hỏi.

Thủ môn David James đã 39 tuổi nhưng anh dự định sẽ “cày” thêm vài năm nữa. James sắp hết hợp đồng với Portsmouth. Theo Daily Mail, dù Portsmouth muốn giữ James lại nhưng do khó khăn tài chính nên họ không đảm bảo lương 65.000 bảng/tuần cho thủ môn này. Vì vậy, James muốn tìm một CLB mới sau World Cup 2010. Nếu James chơi không xuất thần tại Nam Phi, sẽ không CLB danh giá nào sẵn sàng chi tiền lớn để trả lương anh.

Hợp đồng của tiền vệ Mark Bresciano với Palermo cũng chỉ được còn tính bằng ngày. Ban lãnh đạo Palermo đã nói thẳng họ không muốn gắn bó thêm với tiền vệ người Úc. Theo Sky Sport, hiện chỉ có Al Nassr của Ả Rập Saudi là sẵn lòng trả lương 2 triệu euro cho 2 năm. Nếu Bresciano và Úc chơi tốt, anh sẽ lọt vào mắt xanh các đội bóng lớn. World Cup 2010 sẽ là nơi chứa nhiều ước mơ của các ngôi sao sắp hết hợp đồng.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.