Cơ hội Liverpool rửa mặt

03/10/2010 08:40 GMT+7

* Khả năng thắng của Liverpool là 71%, của Blackpool là 9% và hòa là 20% Trận thua M.U cách đây 2 tuần, Liverpool vẫn có thể ngẩng cao đầu rời sân Old Trafford. Nhưng họ đã phải cúi mặt rời Anfield sau khi để đội bóng kém 69 bậc Northampton loại khỏi Carling Cup cách đây hơn tuần.

Liverpool đang rất cần những bàn thắng của Torres - Ảnh: AFP

* Khả năng thắng của Liverpool là 71%, của Blackpool là 9% và hòa là 20%

Trận thua M.U cách đây 2 tuần, Liverpool vẫn có thể ngẩng cao đầu rời sân Old Trafford. Nhưng họ đã phải cúi mặt rời Anfield sau khi để đội bóng kém 69 bậc Northampton loại khỏi Carling Cup cách đây hơn tuần.

Từ đó đến giờ, Liverpool chưa có cơ hội rửa mặt mày. Liverpool bị đàn em Sunderland cầm hòa 2-2 trên sân nhà vòng trước và bất lực khi đá trên sân đội bóng Utrecht. Tương lai của Liverpool bấp bênh vì tháng 10 là thời gian mà các ngân hàng sẽ đến gõ cửa CLB trong khi họ vẫn chưa có giải pháp tài chính nào sáng sủa. Vào lúc này, Liverpool cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần cho cầu thủ và CĐV. 

Cựu danh thủ Phil Thompson của Liverpool phát biểu trên tờ Liverpool Echo rằng: “Blackpool cho Liverpool cơ hội lớn để tìm lại niềm kiêu hãnh”. Nếu không thắng được Blackpool thì đó là nỗi xấu hổ với đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh. Blackpool chưa lên chơi tại hạng đấu cao nhất của Anh từ năm 1971. Trong mùa này, họ đã gặp 2 đội bóng thuộc nhóm Big Four và được dạy dỗ cẩn thận: Arsenal thắng 6-0, Chelsea thắng 4-0. Nhưng Blackpool vẫn rất khó lường vì họ đã từng thắng 4-0 trên sân của Wigan và 2-0 trên sân của Newcastle.

Trong trận đấu cần thắng này, HLV Roy Hodgson có nhiều nỗi lo về lực lượng và phong độ của các học trò. Ở hàng thủ, Hodgson đang đau đầu với vị trí hậu vệ trái đúng nghĩa sau khi Martin Kelly bị đau trong trận đấu với Utrecht hồi giữa tuần. Cùng lúc đó, Paul Konchesky bị đau cơ còn Daniel Agger gặp rắc rối với chấn thương háng. Cầu thủ đa năng Aurellio cũng bị đau gót chân và không thể ra sân. Nhưng nỗi lo lớn nhất vẫn nằm ở hàng tấn công khi tiền đạo Torres tiếp tục làm “người Tây Ban Nha thầm lặng”.

Sau khi ghi bàn trong trận gặp West Brom, Torres tiếp tục tịt ngòi. Dù vậy, Hodgson vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào chân sút này: “Chúng ta đều biết Torres có thể làm được nhiều hơn. Giờ mới là giai đoạn đầu mùa và cần phải kiên nhẫn. Sớm hay muộn, Torres cũng ghi bàn trở lại”. Tin vui cho Hodgson là tiền vệ Gerrard đã bình phục chấn thương và sẵn sàng xung trận. Có Gerrard bàn thắng sẽ đến với Liverpool dễ hơn vì vào thời điểm này, Gerrard vẫn là chân sút số 1 của CLB tại Premier League với 3 bàn.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.