Cơ hội lớn cho Hàn Quốc

22/06/2010 00:13 GMT+7

Trên lý thuyết cả 4 đội đều còn hy vọng tranh chấp vé vào vòng tiếp theo. Argentina (6 điểm, hiệu số 5-1) có thể bị loại nếu đội bóng của Maradona thua đậm Hy Lạp (3 điểm, 2-3) và Hàn Quốc (3 điểm, 3-4) thắng đậm Nigeria (0 điểm, 1-3).

Theo HLV Huh Jung-moo, Hàn Quốc sẽ chơi tấn công để giành chiến thắng - Ảnh: AFP

Trên lý thuyết cả 4 đội đều còn hy vọng tranh chấp vé vào vòng tiếp theo. Argentina (6 điểm, hiệu số 5-1) có thể bị loại nếu đội bóng của Maradona thua đậm Hy Lạp (3 điểm, 2-3) và Hàn Quốc (3 điểm, 3-4) thắng đậm Nigeria (0 điểm, 1-3).

Ngay cả Nigeria cũng còn hy vọng nếu họ thắng đậm Hàn Quốc, còn Hy Lạp thua Argentina. Tuy nhiên trên thực tế, ở bảng B, Argentina đã chắc suất đi tiếp và Nigeria với sự thể hiện mờ nhạt cũng cầm chắc khả năng bị loại. Thế nên lượt cuối chỉ còn là cuộc tranh chấp chiếc vé thứ 2 giữa Hàn Quốc và Hy Lạp.

Thuận lợi nghiêng về đội bóng châu Á, bởi họ có thể quyết định số phận của mình trước đối thủ ngang cơ. Ngoài ra, Nigeria không có được lực lượng mạnh nhất do khuyết tiền vệ Sani Kaita. Đá với Nigeria, Hàn Quốc có thể chủ động chơi chậm để chờ đối phương sập bẫy do nôn nóng tấn công. Hơn nữa, nếu bị Nigeria cầm hòa, đội bóng xứ sở kim chi cũng có quyền vào vòng hai nếu như Hy Lạp không đánh bại được Argentina.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Huh Jung-moo của Hàn Quốc nói: "Chúng tôi sẽ chơi tấn công để giành chiến thắng, nhằm giữ cho mình thế chủ động. Cho dù Hy Lạp khó thắng được Argentina, nhưng trong bóng đá không gì là không thể".

HLV Hy Lạp Otto Rehhagel cũng hy vọng: "Argentina đang thể hiện là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Họ có những tiền đạo khá nhanh và luôn biết cách bùng nổ ở mọi thời điểm, nhưng chúng tôi đang rất tự tin và sẽ làm tất cả để nắm bắt cơ hội của mình".

Cuộc cạnh tranh của Hy Lạp và Hàn Quốc phụ thuộc nhiều vào thái độ thi đấu của Argentina. Về phía mình, Maradona lên tiếng: "Chúng tôi vẫn sẽ ra quân với đội hình mạnh nhất và vẫn thi đấu với quyết tâm cao nhất".

Nigeria cầm chân Hàn Quốc

 

Trận đấu giữa Nigeria và Hàn Quốc sẽ rất hay. Nigeria sẽ chơi tấn công với quyết tâm giành trận thắng đậm bởi họ vẫn còn cơ hội. Tôi nghĩ trận này sẽ hòa 1-1. Ở trận Argentina gặp Hy Lạp, với tính cách của Maradona, tôi tin Argentina vẫn chơi sòng phẳng và họ sẽ chiến thắng. Tôi dự đoán Argentina thắng 2-0.

HLV Trần Bình Sự (Đồng Nai Berjaya)

Argentina và Hy Lạp gặp nhau 1 lần, Argentina thắng 4-0. Tỷ lệ cược: Argentina chấp nửa trái, 1 trái, ăn 9. 

Hàn Quốc thắng 2, hòa 1 trong 3 lần gặp Nigeria. Tỷ lệ cược: Hàn Quốc chấp đồng nửa, thua 9. (Nguồn: Asianbookie)

Q.Huy - Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.