Cơ hội viết lại lịch sử

01/07/2010 22:00 GMT+7

Người hâm mộ lục địa đen đang đổ dồn sự quan tâm đến trận đấu Ghana gặp Uruguay ở tứ kết, bởi đây là đại diện duy nhất của châu lục này còn sót lại đến vòng này.

Tuyển Uruguay tập luyện trước trận gặp Ghana - Ảnh: Reuters

Người hâm mộ lục địa đen đang đổ dồn sự quan tâm đến trận đấu Ghana gặp Uruguay ở tứ kết, bởi đây là đại diện duy nhất của châu lục này còn sót lại đến vòng này.

Riêng người Ghana hy vọng đội tuyển của họ lần đầu tiên làm nên lịch sử: đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết ở một kỳ World Cup. Tuy nhiên, hy vọng đó không phải dễ dàng khi Ghana phải đối đầu với đoàn quân Uruguay đang chơi rất ấn tượng cả công lẫn thủ.

Sau lượt trận vòng bảng và vòng 2, Uruguay đang chứng tỏ phong độ rất ổn định. Ngay chính HLV Milovan Rajevac của Ghana cũng thừa nhận: “Nếu muốn thắng Uruguay, các cầu thủ của tôi phải chia cắt sự phối hợp giữa Forlan và Luis Suarez”.

Trong khi đó, HLV Uruguay Oscar Tabarez (Uruguay) cho biết: “Ghana chắc chắn sẽ chơi với quyết tâm cao do họ đang đại diện cho cả  châu Phi và đang đứng trước cơ hội lịch sử”.

Dẫu vậy, cơ hội làm nên lịch sử của thầy trò Milovan Rajevac đang lung lay khi nhà cầm quân người Serbia thấp thỏm lo âu cho hệ thống phòng thủ của mình trước sức công phá của hàng công Uruguay.

Ghana sẽ không có sự phục vụ của Diego Godin do chấn thương, trong khi đội trưởng Jonathan Mensah và Dede Ayew đang đứng trước nguy cơ không thể ra sân do dính chấn thương nhẹ.

Trái ngược với sự lo âu bên phía Ghana, tuyển Uruguay đang hết sức hưng phấn sau khi thể hiện một phong độ cao ở các trận đấu vừa qua. Forlan sẽ tiếp tục đóng vai trò hộ công cho Luis Suarez và Edinson Cavani.

Lối chơi của Uruguay đang được các chuyên gia bóng đá đánh giá rất cao. Họ chơi chắc chắn ở phòng thủ và có nhiều nhân tố có thể tỏa sáng ở hàng công. Vì vậy, đoàn quân của  HLV Oscar Tabarez đang hướng đến cơ hội vào bán kết sau 30 năm chờ đợi.

Tỷ lệ cược: Uruguay chấp nửa trái, thua 8 (nguồn: Asianbookie).

Q.Huy - T.Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.