Cơ may nào cho 4 đại diện châu Á?

02/06/2010 08:48 GMT+7

World Cup 2002 được tổ chức tại Nhật Bản - Hàn Quốc đã chứng kiến sự trỗi dậy của bóng đá châu Á với việc Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 còn Hàn Quốc đi đến bán kết, thành tích chưa đội châu Phi nào thực hiện được.

Tuyển Hàn Quốc được đánh giá có nhiều cơ hội vào vòng 2 nhất

World Cup 2002 được tổ chức tại Nhật Bản - Hàn Quốc đã chứng kiến sự trỗi dậy của bóng đá châu Á với việc Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 còn Hàn Quốc đi đến bán kết, thành tích chưa đội châu Phi nào thực hiện được.

Tuy nhiên thành công của hai đội bóng cách đây 8 năm được cho là nhờ lợi thế trên sân nhà.

World Cup 2006 tại Đức là một giải đấu không tốt với người châu Á. Cả 4 đội đại diện cho lục địa này đều không vượt được qua vòng bảng, Hàn Quốc có 4 điểm nhưng vẫn thua Pháp và Thụy Sỹ trong khi Iran, Ả Rập Saudi và Nhật Bản đều không có trận thắng nào. World Cup 2010 này có 4 đại diện của châu Á gồm Nhật Bản, hai đội thuộc bán đảo Triều Tiên và Úc lần đầu đại diện cho châu Á. Cơ may vượt qua vòng bảng của các đại diện châu Á ở giải này ra sao? Hãy cùng phân tích.

Nhật Bản

Bảng đấu: Một bảng khó khăn, Hà Lan mạnh toàn diện, Cameroon sẽ gây khó cho hàng thủ Nhật Bản trong khi Đan Mạch rất ổn định.
Điểm mạnh: Có một số cầu thủ có kinh nghiệm chơi bóng ở châu Âu như Nakamura, Hasebe, Honda... Nguy hiểm trong các pha bóng cố định.
Điểm yếu: Hiệu suất ghi bàn kém, 9 trận trong năm 2010, họ mới có 10 bàn. 8/10 bàn đó ghi vào lưới Yemen, Hongkong, Bahrain, 2 bàn còn lại ghi trong 6 trận gặp Hàn Quốc (2 trận), Trung Quốc, Serbia, Venezuela, Anh.
Cơ hội: Không lớn. Nếu thua Cameroon ở trận đầu thì cầm chắc bị loại.

CHDCND Triều Tiên

Bảng đấu: Là bảng tử thần với Brazil, Bồ Đào Nha, Bờ Biển Ngà. Họ sẽ gặp Brazil ở trận ra quân.
Điểm mạnh: Không phải chịu sức ép nào, thường chơi tốt khi gặp các đội mạnh, thường chiến đấu hết sức mình trong mọi trận, là ẩn số với các đối thủ và có Jong Tae Se, cầu thủ được gọi là Rooney của châu Á, có tài năng thật sự.
Điểm yếu: Thiếu kinh nghiệm thi đấu.
Cơ hội: Bờ Biển Ngà và Bồ Đào Nha có vẻ không mạnh như danh tiếng của chính họ. Điều đó có thể khiến CHDCND Triều Tiên gây bất ngờ.

Úc

Bảng đấu: Khá mở, cả Serbia, Ghana, Úc và Đức đều có cơ hội lọt vào vòng sau.
Điểm mạnh: Úc có khá nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm chinh chiến ở châu Âu như Cahill, Schwarzer, Kewell..., có thể lực và tinh thần mạnh mẽ. Chấn thương của các ngôi sao Essien (Ghana), Ballack (Đức) cũng giúp họ khá nhiều.
Điểm yếu: Không gặp nhiều thử thách ở vòng loại nên có thể sức đề kháng khi bị lâm vào tình cảnh khó khăn không cao; chiều sâu đội hình không tốt, khoảng cách về trình độ giữa các cầu thủ chính thức và dự bị khá xa.
Cơ hội: Có 50% cơ hội vượt qua vòng bảng.

Hàn Quốc

Bảng đấu: Hy Lạp và Nigeria không thể bị coi thường, Argentina đầy tài năng nhưng cũng phải nói là so với các đội châu Á khác, Hàn Quốc ở vào bảng dễ thở hơn.
Điểm mạnh: Tốc độ của Park Ji Sung và các đồng đội sẽ gây nhiều vấn đề cho các đối thủ, mạnh về tinh thần và có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế cùng nhau.
Điểm yếu: Hàng thủ gây lo lắng đôi chút sau chấn thương của Kwak Tae-hwi.
Cơ hội: Niềm hy vọng lớn nhất của châu Á. 

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.