Có Mourinho, Man City đòi mua Cristiano Ronaldo

30/03/2012 17:32 GMT+7

(TNO) CLB Man City vừa đưa ra một thông báo gây sốc khi đề nghị mức giá 80 triệu bảng Anh để có được sự phục vụ của ngôi sao Cristiano Ronaldo.

* HLV Jose Mourinho đến Man City vào mùa hè này

(TNO) Ngày 30.3 (giờ VN), CLB Man City đã đưa ra một thông báo gây sốc khi đề nghị mức giá 80 triệu bảng Anh để có được ngôi sao Cristiano Ronaldo.

>> Man "xanh", Man "đỏ" đều văng khỏi Europa League
>> Thành Manchester ảm đạm
>> Arsenal lãi to nhưng vẫn lo

 
Man City sẵn sàng trả cho Real Madrid bằng số tiền đã mua Cristiano Ronaldo trước đây - Ảnh: Reuters

Theo nguồn tin của Goal.com, mức giá Man City đưa ra (80 triệu bảng) bằng với giá mà đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã chi cho M.U vào năm 2009 để có tiền vệ người Bồ Đào Nha này.

Bên cạnh đó, đội chủ sân Etihad cũng sẽ đề nghị mức lương rất cao Ronaldo: từ 400.000 bảng đến 500.000 bảng/tuần. Nguồn tin của Goal.com cũng cho biết rằng thương vụ này đã được xúc tiến thông qua các nhà trung gian.

Hồi mùa hè năm ngoái, ban lãnh đạo Man City cũng rất muốn có Ronaldo. Tuy nhiên, thời điểm khi đó không thích hợp nên đội bóng này đã không tiến hành đàm phán.

“Việc Man City muốn mua Ronaldo là rất nghiêm túc. Giữa các bên đã có những tiếp xúc ban đầu và mọi việc diễn ra khá thuận lợi”, nguồn tin của Goal.com cho hay.

 
 Ông chủ Sheikh Mansour (trái) của Man City là một người rất hâm mộ Ronaldo - Ảnh: AFP

Nguồn tin trên cũng cho biết ông chủ Sheikh Mansour của Man City là một người rất hâm mộ Ronaldo. Chính vì thế, ông sẵn sàng chi đậm để có được anh này trong đội hình “The Citizens”.

Hiện hợp đồng của Ronaldo với Real Madrid còn hạn đến năm 2015. Mức lương của siêu sao người Bồ Đào Nha này vào khoảng 250.000 bảng/tuần và sẽ tăng lên thành 400.000 bảng/tuần vào năm cuối của hợp đồng.  

Để có thể mua Ronaldo, Man City cần phải thanh lọc đội hình trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Bởi nếu không, họ sẽ khó lòng đáp ứng yêu cầu của Luật công bằng tài chính (thu và chi) mà UEFA sắp áp dụng.

 
Carlos Tevez sẽ là người rời Man City đầu tiên nếu Cristiano Ronaldo đến - Ảnh: AFP

Theo đó, Carlos Tevez (có mức lương 198.000 bảng/tuần), Edin Dzeko (lương 130.000 bảng/tuần), Emmanuel Adebayor (lương 170.000 bảng/tuần), Wayne Bridge, Roque Santa Cruz (cùng hưởng lương 90.000 bảng/tuần) và Nigel De Jong (lương 85.000 bảng/tuần) là những người sẽ phải ra đi.

HLV Jose Mourinho đến Man City vào mùa hè này

Theo những thông tin được đài phát thanh tiếng Tây Ban Nha Punto Radio phát đi vào ngày 29.3, HLV Jose Mourinho của Real Madrid đã nhận lời tới CLB Man City trong hè này. Điều khoản hợp đồng giữa hai bên đã được thống nhất từ hai tuần trước nhưng thông tin được giữ bí mật.

Vị HLV người Bồ Đào Nha này đang cảm thấy rất căng thẳng vì áp lực thành tích của Real Madrid. Những tin đồn gần đây còn cho rằng ông có những mâu thuẫn nghiêm trọng với các học trò, đặc biệt là đội trưởng Iker Casillas.

Cũng theo Punto Radio, cựu HLV Chelsea và Inter Milan đã tới gặp Chủ tịch Florentino Perez đề đạt nguyện vọng và được ông này chấp thuận. Ngay sau đó, Real Madrid đã xúc tiến tìm kiếm người thay thế. HLV Joachim Loew của tuyển Đức và Rafa Benitez, cựu HLV của Valencia và Liverpool là hai ứng cử viên hàng đầu. (Bảo Nghi)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.