Cổ phiếu Juventus đạt mức kỷ lục trước trận đón tiếp Ajax ở Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/04/2019 10:35 GMT+7

CLB Juventus vừa đón nhận tin vui sau khi cổ phiếu đạt mức cao kỷ lục trên sàn giao dịch chứng khoán Milan ngay thời điểm trước trận lượt về tứ kết Champions League gặp Ajax trên sân nhà diễn ra rạng sáng mai (17.4, giờ VN).

Siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã mang lại lợi thế cho Juventus với bàn thắng sân khách quý giá để cầm chân Ajax 1-1 tại Amsterdam ở trận lượt đi vào tuần trước. Dẫu vậy, cơ hội vào bán kết vẫn mở ra cho cả hai đội, đặc biệt là khi đại diện của Hà Lan có màn trình diễn tốt ở trận lượt đi.
Ronaldo vẫn duy trì phong độ đỉnh cao khi chia tay Real Madrid đến Juventus CHỤP MÀN HÌNH
Trước trận đấu lượt về quyết định “ai đi, ai ở lại”, Juventus đã đón nhận khá nhiều tin vui. Thứ nhất là về nhân sự khi Ronaldo vẫn có thể ra sân dù chấn thương chưa hồi phục hẳn. Thứ hai là về tài chính với thông tin cổ phiếu tăng kỷ lục trên sàn giao dịch chứng khoán Milan đóng cửa hôm 15.4.
Theo đó, cổ phiếu của Juventus tăng 2,19% lên 1,706 euro/cổ phiếu khi đóng cửa sàn giao dịch chứng khoán đóng cửa vào ngày 15.4, phá vỡ kỷ lục trước đó là 1,672 euro/cổ phiếu đạt được vào ngày 19.9 năm ngoái.
Juventus - CLB thành công nhất trong lịch sử bóng đá Ý, đã ra mắt trên sàn giao dịch chứng khoán Milan vào tháng 12.2001. Sau khi cổ phiếu có “sức khỏe” yếu đuối trong suốt mùa giải 2017 - 2018, cổ phiếu của “Lão phu nhân” bùng nổ sau khi chiêu mộ siêu sao Ronaldo từ Real Madrid vào mùa hè năm ngoái.
Cổ phiếu của đội bóng thành Turin đã được giao dịch khoảng 0,6 euro/cổ phiếu vào giữa tháng 5 năm ngoái, nhảy vọt lên 1,8 euro/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 20.9, trước khi giảm nhẹ vì những cáo buộc cưỡng hiếp của Ronaldo đối với một cựu người mẫu Mỹ vào năm 2009.
Với một đội hình trẻ tràn trề sinh lực, Ajax hy vọng sẽ làm cuộc lật đổ thứ hai ở Champions League mùa này REUTERS
Dù đã ở độ tuổi được cho là xế chiều sự nghiệp, nhưng chân sút 34 tuổi người Bồ Đào Nha vẫn được Juventus mua với giá 100 triệu euro vào mùa hè năm ngoái, cùng với mức lương 31 triệu euro/năm. Tuy nhiên, ban lãnh đạo CLB Juventus đã bắt đầu cảm nhận được Ronaldo đáng “đồng tiền bát gạo” khi liên tục tỏa sáng để giúp “Lão phu nhân” cầm chắc chức vô địch Serie A lần thứ 8 liên tiếp và thắp hy vọng giải cơn hạn danh hiệu Champions League kể từ năm 1996 sau 5 lần á quân.
Ở vòng 16 đội Champions League trước đó, Ronaldo đã giải cứu chiến dịch châu Âu của Juventus với một cú hat-trick trong trận lượt thắng Atletico Madrid 3-0 vào tháng trước. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Massimiliano Allegri lật ngược tình thế để góp mặt ở tứ kết sau khi thua 0-2 ở lượt đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.