Cổ phiếu Juventus lao dốc sau cú sốc bị Ajax loại ở Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/04/2019 09:05 GMT+7

Sau khi đạt mức kỷ lục trước trận lượt đi tứ kết Champions League, cổ phiếu của CLB Juventus đã lao dốc ngay sau trận thua sốc 1-2 trước Ajax trên sân nhà và bị loại.

Juventus đã có nhiều lợi thế trước trận lượt về trên sân nhà sau khi cầm chân Ajax 1-1 ở Hà Lan trong trận lượt đi. Tuy nhiên, dù siêu sao Cristiano Ronaldo mở toang cánh cửa đi trước với bàn mở tỷ số ở trận lượt về nhưng “Lão phu nhân” đã gục ngã trước sức trẻ của Ajax sau khi bị thủng lưới 2 lần và nhận thất bại 1-2. Kết quả này khiến Juventus phải chia tay Champions League với tổng tỷ số 2 lượt trận đi và về là 2-3.
Cổ phiếu Juventus lao dốc sau cú sốc bị loại ở Champions League AFP
Thất bại trên không những chấm dứt hy vọng đoạt ngôi cao nhất bóng đá châu Âu sau 27 năm chờ đợi của nhà vô địch Ý, mà Juventus còn phải đón nhận tin xấu từ tài chính. Theo đó, ngay sau trận thua ở lượt về (ngày 16.4, giờ địa phương), cổ phiếu của Juventus đã giảm đến hơn 17% trong phiên giao dịch sớm vào ngày 17.4. Cụ thể, cổ phiếu của Juventus đã giảm 17,7% xuống 1,39 euro/cổ phiếu lúc 07:30 sáng 17.4 sau khi sụt giảm gần 21% tại thời điểm giao dịch sàn Milan bắt đầu.
Trước đó, cổ phiếu của đội bóng có trụ sở tại Torino đã tăng mạnh vào năm ngoái sau khi ký hợp đồng với siêu sao Cristiano Ronaldo từ Real Madrid. Trước trận lượt về tứ kết với Ajax, cổ phiếu của Juventus tăng kỷ lục trên sàn giao dịch chứng khoán Milan đóng cửa hôm 15.4. Theo đó, cổ phiếu của “Lão phu nhân” tăng 2,19% lên 1,706 euro/cổ phiếu khi đóng cửa sàn giao dịch chứng khoán đóng cửa vào ngày 15.4, phá vỡ kỷ lục trước đó là 1,672 euro/cổ phiếu đạt được vào ngày 19.9 năm ngoái.
Ngược với tình cảnh của nhà vô địch Ý, sau khi liên tiếp làm nên cú sốc trước Real Madrid và Juventus, đoàn quân trẻ Ajax đang thực sự hưng phấn khi lần đầu tiên vào bán kết Champions League kể từ năm 1997. Đội bóng đến từ Hà Lan sẽ đối mặt với Tottenham ở bán kết.
Ajax liên tiếp gây chấn động ở Champions League mùa này AFP
Trong khi đó, với việc Juventus bị loại, Ronaldo không thể nhắm đến chức vô địch Champions League thứ 6 trong sự nghiệp. Niềm an ủi của siêu sao của Bồ Đào Nha sẽ là chức vô địch Serie A mùa này khi Juventus cần 1 điểm ở trận tiếp đón Fiorentina ở vòng 33 cuối tuần này (Juventus hiện hơn đội nhì bảng Napoli đến 17 điểm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.