Có Pogba, Mourinho tiến hành ‘thanh trừng’ nội bộ M.U

29/07/2016 08:32 GMT+7

Jose Mourinho đang muốn cắt giảm và chốt nhân sự ở đội 1 và 9 cầu thủ sẽ phải khăn gói ra đi bởi không đáp ứng được yêu cầu hoặc nằm trong kế hoạch của 'Người đặc biệt'.

Sport Mail vừa đăng tải thông tin, HLV của Manchester United (M.U) quyết định mở cuộc “thanh trừng” lớn nhất trong đội hình nhằm giúp “Quỷ đỏ” có sức mạnh thật tốt ở mùa giải mới. Mourinho muốn cắt giảm đội 1 xuống còn 24 người. 9 cái tên còn lại sẽ được thanh lý theo dạng bán đứt hoặc cho mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm.
Nổi bật trong danh sách này là Bastian Schweinsteiger, người từng cùng tuyển Đức giành chức vô địch thế giới năm 2014. Dù hợp đồng của tiền vệ người Đức ở Old Trafford còn thời hạn 2 năm cùng mức lương hậu hĩnh 160.000 bảng/tuần nhưng Mourinho muốn tiễn Schweinsteiger ra đi sớm hơn dự kiến.
Cầu thủ 31 tuổi thường xuyên gặp chấn thương ở mùa giải vừa qua. Schweinsteiger cũng tỏ dấu hiệu của tuổi tác khi chậm chạp và thường xuyên không theo kịp nhịp độ của trận đấu. Dưới thời Louis van Gaal, Schweinsteiger cũng không là lựa chọn hàng đầu của ông thầy người Hà Lan. Vì thế, tiền vệ người Đức không có lý do để được Mourinho trọng dụng.
Schweinsteiger là người chắc suất sẽ rời khỏi M.U AFP
Trong danh sách ra đi còn có hai hậu vệ trẻ là Cameron Borthwick-Jackson và Tim Fosu-Mensah. Cả hai cầu thủ tuổi teen này đã gây ấn tượng rất tốt khi thi đấu dưới thời Van Gaal. Nhưng tiếc thay, hai cầu thủ “cây nhà lá vườn” của M.U không nằm trong kế hoạch của Mourinho.
Hai cầu thủ nữa là tiền vệ Andreas Pereira và tiền đạo James Wilson sẽ được thanh lý theo dạng cho mượn. Sport Mail cho biết, đã có 12 CLB hỏi thăm về trường hợp của hai cầu thủ này.
Những cái tên còn lại là Adnan Januzaj, Will Keane, Tyler Blackett và Paddy McNair sẽ phải rời khỏi Old Trafford theo dạng có thể bị bán đứt. 9 cầu thủ này sẽ có cuộc gặp riêng với Mourinho để bàn tính chuyện tương lai thay vì tập luyện cùng đồng đội để chuẩn bị cho mùa giải mới.
Từ khi đến M.U, “Người đặc biệt” đã đem về ba tân binh là Eric Bailly, Henrik Mkhitaryan và Zlatan Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển đã hội quân cùng đồng đội và đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận giao hữu vào cuối tuần này.
Mourinho muốn cải tổ đội hình M.U nhằm củng cố sức mạnh để thi đấu ở mùa giải mới Reuters
Bên cạnh đó, tờ báo uy tín của nước Anh Sky Sport vừa xác nhận thông tin, “Quỷ đỏ” đã chính thức đạt thỏa thuận mua Paul Pogba với mức phí chuyển nhượng 100 triệu bảng cùng mức lương 290.000 bảng/tuần chưa kể tiền bản quyền hình ảnh và các khoản thưởng khác.
Hiện tại, “Quỷ đỏ” đang tập luyện và chuẩn bị cho 3 trận giao hữu gặp Galatasar ở Gothenburg (Thụy Điển) vào lúc 1 giờ 30, 31.7 (giờ VN), gặp Everton ở trận đấu tri ân Wayne Rooney tại Old Trafford lúc 2 giờ ngày 4.8 và trận gặp Leicester City tranh Community Shield ở Wembley lúc 22 giờ ngày 7.8. Sau đó, thầy trò Mourinho sẽ chính thức bước vào mùa giải Premier League 2016-2017 với việc làm khách của Bournemouth ở vòng 1 vào lúc 18 giờ 30 ngày 14.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.