Cổ tích Bradford

24/01/2013 03:45 GMT+7

Đoạt vé vào chơi trận chung kết Capital One Cup, câu chuyện cổ tích của Bradford ngày càng trở nên ly kỳ và hấp dẫn.

Đoạt vé vào chơi trận chung kết Capital One Cup, câu chuyện cổ tích của Bradford ngày càng trở nên ly kỳ và hấp dẫn.

“Lọ lem” Bradford đã biến thành nàng công chúa kiều diễm sau khi vượt qua Aston Villa để giành vé tham dự trận chung kết Capital One Cup mùa này. Trong trận bán kết lượt về diễn ra rạng sáng qua, dù thất bại với tỷ số 1-2, nhưng Bradford vẫn hội đủ điều kiện để đặt vé đến sân Wembley nhờ chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi trên sân nhà.

Cổ tích Bradford
Niềm vui của các cầu thủ Bradford sau khi vượt qua Aston Villa - Ảnh: AFP

Aston Villa đã hoàn thành điều kiện cần là ghi được hai bàn thắng trên sân nhà (nhờ công của Benteke và Weimann) nhưng họ đã không thể thực hiện được điều kiện đủ khi để cho Hanson sút thủng lưới ở phút 55. Bàn thua từ cú đánh đầu sau một tình huống đá phạt góc này cho thấy Aston Villa rất kém trong việc chống những tình huống cố định. Ngược lại, khi bị đối phương dồn ép và không thể ghi bàn từ những tình huống mở, Bradford đã tận dụng rất tốt các tình huống cố định để có bàn thắng. Bằng chứng là cả 4 bàn thắng mà họ ghi vào lưới Aston Villa ở hai trận bán kết đều đến từ đó.

Như vậy, Bradford đã trở thành đội bóng đầu tiên đang thi đấu ở giải hạng tư (League Two) giành được quyền góp mặt trong trận chung kết Capital One Cup (League Cup) kể từ năm 1962. Và để có được niềm vui này, các CĐV của Bradford đã phải chờ đợi hơn một thế kỷ, kể từ khi đội bóng thân yêu của họ đăng quang ở Cúp FA vào năm 1911. Một thời gian quá dài đủ khiến cho niềm vui không thể diễn tả hết bằng lời.

Không ai phủ nhận công lao to lớn của HLV Parkinson trong câu chuyện cổ tích của Bradford ở Capital One Cup mùa này. Thế nhưng, nếu cần phải chỉ ra một cầu thủ xứng đáng là hình ảnh thu nhỏ cho tinh thần chiến thắng tuyệt vời của Bradford thì người đó chắc hẳn phải là Hanson. Chỉ vừa quay trở lại luyện tập vào hôm thứ hai sau hơn 10 ngày dưỡng thương, Hanson đã nhanh chóng trở thành người hùng của Bradford qua những nỗ lực đến tận cùng sức lực và một bàn thắng vàng.

Câu chuyện cổ tích của “Lọ lem” Bradford vốn đã rất hấp dẫn qua những chương như “Arsenal”, “Aston Villa”... thì nay lại càng ly kỳ hơn qua cuộc gặp gỡ với “Hoàng tử” Wembley. Liệu họ sẽ tổ chức một “hôn lễ” tưng bừng vào cuối tháng hai tới? Hãy chờ xem!

Trần Tôn

>> Bradford tạo kỳ tích ở Cúp Liên đoàn Anh
>> Cựu cầu thủ của Bradford bị tù 25 năm vì tội giết người 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.