Có Van Persie, M.U vẫn thua

21/08/2012 05:38 GMT+7

(TNO) Sự hiện diện của bản hợp đồng trị giá 24 triệu bảng Robin Van Persie cũng không thể giúp M.U lật ngược thế cờ khi bị Everton dẫn trước 1 bàn...

(TNO) Rạng sáng 21.8, trận đấu muộn nhất của vòng mở màn giải Ngoại hạng Anh (Premier League) 2012-2013 đã kết thúc với chiến thắng thuộc về đội chủ nhà Everton. Trong đó, đáng chú ý bên phía đội khách M.U có sự ra mắt của tân binh Robin Van Persie.

>> Sir Alex ủng hộ FA phạt học trò - Van Persie khoác áo số 20 ở M.U
>> M.U tốn 73 triệu bảng để có Van Persie
>> Bán Van Persie chẳng phải là tận thế với Arsenal

 
Marouane Fellani (trái) đã phá tan buổi ra mắt của Van Persie - Ảnh: AFP

Với việc hoàn tất bản hợp đồng có giá trị 24 triệu bảng với Robin Van Persie ngay trước khi giải Ngoại hạng Anh khởi tranh, M.U đã mang lại rất hi vọng cho những người hâm mộ họ về một cuộc phục thù ở mùa giải năm nay.

Cách đây bốn tháng, "Quỷ đỏ" đã để cho Everton tạo ra một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất trong lịch sử đội bóng vùng Merseyside, san bằng tỷ số 4-4 sau khi bị dẫn trước 2-4. Cuối mùa giải, chính Sir Alex Ferguson đã phải thừa nhận, chính trận hòa với Everton ở Old Trafford đã "cướp" mất cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch của M.U với Man City.

Thế nhưng, trong trận ra quân tại Goodison Park vừa qua các cầu thủ áo đỏ cũng chỉ mang đến những sự thất vọng não nề. Đã thế còn cay đắng hơn khi lần này thầy trò Sir Alex còn phải nhận một thất bại tâm phục khẩu phục ngay ở thời điểm đang hừng hực khí thế.

 
Pha bật cao đánh đầu ghi bàn dũng mãnh của Fellani (áo xanh) - Ảnh: AFP

Vô hồn, bế tắc, thiếu ý tưởng trong tấn công, mong manh, yếu đuối trong phòng ngự. Do đang trong cuộc khủng hoảng về chấn thương, M.U đã phải ra sân với một hàng thủ khá chắp vá, lạ lẫm.

Valencia được giao nhiệm vụ trấn giữ hành lang cánh phải, trong khi Carrick được kéo xuống hợp với Vidic thành cặp trung vệ trước cầu môn của De Gea. Còn ở tuyến trên, tân binh van Persie vẫn ngồi ngoài, nhường suất tiền đạo cắm cho Welbeck.

Đội chủ sân Goodison Park mới là những người chơi hay hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu. Bằng một lối chơi đơn giản, nhưng hợp lý, giàu sức chiến đấu, Everton thực sự đã khiến thủ thành De Gea có một ngày làm việc vất vả.

Bàn mở tỷ số và cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu xuất hiện ở phút 57 và người lập công là trung vệ Marouane Fellani. Tình huống này, trung vệ bất đắc dĩ Michael Carrick đã không thể theo kèm được Fellani, vốn vượt trội về chiều cao cũng như sức mạnh.

 
Van Persie vẫn chưa kịp hòa nhập với lối chơi trong màu áo mới - Ảnh: AFP

Sau khi bị dẫn bàn, Sir Alex Ferguson lập tức tung Van Persie vào sân với hi vọng anh sẽ làm mới hàng công của M.U. Rất tiếc, hơn 20 phút ngắn ngủi có mặt trên sân không đủ để chân sút người Hà Lan kịp hòa nhập với lối chơi và tìm ra sự ăn ý với các đồng đội mới.

"Chúng tôi tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía cầu môn Everton nhưng các tình huống cuối đều thiếu độ chính xác. Sự có mặt của Van Persie giúp lối chơi của đội bóng tốt hơn nhưng thời gian có mặt trên sân là quá ít khiến cậu ấy không thể hiện được nhiều", Sir Alex bào chữa giúp cậu học trò mới, theo AFP.

Đây là trận thua đầu tiên kể năm 2008 của M.U trong ngày mở màn. Sir Alex cũng nhìn nhận, đội bóng của ông "thua xứng đáng", khi hàng thủ đội nhà là những cái tên chắp vá.

"Carrick chơi không tệ ở trận này nhưng bàn thắng của Fellaini cho thấy sự khôn ngoan của Everton. Sai lầm duy nhất của Carrick đã được Fellani tận dụng hoàn hảo. Các cầu thủ của tôi hôm nay chơi không tồi. De Gea có ngày thi đấu tuyệt vời. Nếu không có cậu ấy, có lẽ chúng tôi không chỉ để thua 1 bàn", HLV của "Quỷ đỏ" nói tiếp. 

 
Sir Alex Ferguson có cảm giác "khó thở" ngay ở trận mở màn - Ảnh: AFP

Trong khi đó, HLV David Moyes của Everton tỏ ra bất ngờ với chiến thắng của đội nhà. "Chúng tôi bắt đầu mùa giải mới với nhiều khó khăn. Thậm chí chiến thắng trước M.U nằm ngoài suy nghĩ của tôi. Vì thế, chỉ có thể coi chiến thắng này như một bước đệm để Everton tự tin hơn trong những trận đấu sắp tới", HLV Moyes cho biết.

Như vậy, M.U đã nối gót Liverpool trở thành "đại gia" thứ 2 thất bại trong trận mở màn. Trong 5 cái tên thuộc hàng "đại gia", chỉ mới có Chelsea và Man City khởi đầu bằng chiến thắng, Liverpool và M.U thua, còn Arsenal bị Sunderland cầm hòa 0-0.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.