"Cởi trói" để khôi phục niềm tin

02/11/2011 08:54 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay 2.11 (giờ VN), hai đội bóng thành London là Chelsea và Arsenal đã gây thất vọng khi đều bị cầm hòa trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Điều này sẽ lặp lại với hai "ông hoàng" của thành Manchester trong loạt trận thứ 4 vòng bảng Champions League vào rạng sáng mai (3.11)?

M.U cần một chiến thắng để khôi phục niềm tin ở châu Âu - Ảnh: Reuters

(TNO) Rạng sáng nay 2.11 (giờ VN), hai đội bóng thành London là Chelsea và Arsenal đã gây thất vọng khi đều bị cầm hòa trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Điều này sẽ lặp lại với hai "ông hoàng" của thành Manchester trong loạt trận thứ 4 vòng bảng Champions League vào rạng sáng mai (3.11)?

HLV Mancini "cởi trói" cho Tevez

Manchester City hay gọi tắt là Man City, Man Xanh... đang thống trị Premier League. Thầy trò Mancini vừa truất ngôi của "Quỷ đỏ" M.U bằng chiến thắng thuyết phục (6-1); những cái tên như Serigo Aguero, Carlos Tevez, Mario Balotelli, David Silva, Edin Dzeko... đang rất "hút" trên các mặt báo...

Thế nhưng, khi bước ra khỏi ranh giới nước Anh, Man City chỉ là anh chàng học việc thấp bé. Mặc dù nói về tiền, họ có cả... núi!

Tại bảng A, Man City đang xếp thứ 3 với một chiến thắng duy nhất trước đội bóng đã "buông" Champions League là Villarreal (Tây Ban Nha) và một trận hòa suýt chết trước Napoli (Ý) ngay trên sân nhà Etihad. Được 4 điểm, Man City kém đội đang dẫn đầu Bayern Munich (Đức) 3 điểm và Napoli 1 điểm.

Đáng lưu ý hơn, hàng công của Man City đã tịt ngòi trong 283 phút liên tiếp trên sân khách tại các Cúp châu Âu (tính cả Europa League mùa trước).

 
HLV Mancini (phải) mở một con đường sống cho Tevez - Ảnh: Reuters

Trước trận tái đấu với Villarreal (2 giờ 45, 3.11 - giờ VN), HLV Roberto Mancini đã có một động thái gây bất ngờ với người hâm mộ. Ông quyết định trao cho Carlos Tevez một “món quà” khi khẳng định cầu thủ nổi loạn này sẽ được thi đấu trở lại nếu chịu xin lỗi vì hành động bất tuân thượng lệnh vừa qua.

Trước đó, với cáo buộc tiền đạo người Argentina đã từ chối thi đấu trong trận gặp Bayern Munich, ông Mancini đã điên tiết khẳng định tương lai của Tevez tại Man City đã chấm dứt. Sau đó, Man City còn trừng phạt Tevez rất nặng: cấm thi đấu 2 tuần, phạt 4 tuần lương (trị giá hơn 1 triệu bảng Anh), thậm chí họ tính đến việc bán rẻ cầu thủ Argentina càng sớm càng tốt.

Việc mở một con đường sống cho Tevez - cầu thủ đã ghi tổng cộng 42 bàn trong hai mùa giải vừa qua của Man Xanh, cho thấy HLV Mancini đang rất cần một chân sút có nhiều kinh nghiệm để hiện thực hóa giấc mộng bá chủ châu Âu của mình.

M.U "cởi trói" cho dự bị để khôi phục niềm tin

Tình hình của M.U tại Champions League cũng không sáng sủa hơn Man City. Mặc dù duy trì thành tích bất bại nhưng M.U vẫn không tạo ra sức thuyết phục. Thầy trò Sir Alex FZerguson mới chỉ thắng Otelul Galati (Romania) và trước đó là hai trận hòa đáng thất vọng trước Benfica (Bồ Đào Nha) và Basel (Bỉ).

Trận tái đấu với Otelul Galati đêm nay, M.U cần thắng bằng mọi giá, không chỉ để củng cố vị trí nhì bảng mà còn tạo tiền đề giành ngôi nhất bảng với Benfica. M.U thừa hiểu nếu nhì bảng thì họ sẽ rất hẩm hiu trong chặng đường tiếp theo khi dễ đụng phải Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich.

Ngoài ra, M.U còn cần một trận thắng thuyết phục để khôi phục niềm tin. Sau cơn địa chấn thua Man City 1-6 ngay trên sân Old Trafford, M.U có vẻ đã hồi phục bằng hai chiến thắng trước Aldershot và Everton.

Nhưng thầy trò nhà Alex Ferguson vẫn chưa lấy được niềm tin từ người hâm mộ bởi hai trận thắng của M.U rất thiếu thuyết phục. Hạ Aldershot chẳng có gì đáng bàn vì đội bóng này đang chơi ở hạng League Two còn với Everton, M.U chỉ thắng tối thiểu 1-0.

 
Berbatov (trái) đang có phong độ tốt, Sir Alex Ferguson nên chọn anh cho trận đấu với Otelul Galati - Ảnh: Reuters 

Nếu liên hệ với các trận đấu trước đó thì có thể thấy từ sau trận thắng Leeds tại Cúp Liên đoàn, M.U hoàn toàn đánh mất mình. Những trận thắng nhọc trước Norwich hay Everton không thể so sánh với những chiến thắng hoành tráng trước Arsenal hay Chelsea hồi tháng 8 và đầu tháng 9.

Nhưng vào lúc này, HLV Ferguson còn nghĩ xa hơn việc kiếm 3 điểm trước Otelul Galati. Cuối tuần này, M.U còn phải tiếp Sunderland luôn chơi rất khó chịu. Nếu dùng các trụ cột thi đấu trận này thì e rằng họ sẽ khó đảm bảo thể lực khi gặp "Mèo đen". Trận lượt đi, M.U đã tung tinh binh ra đấu trên sân của Otelul Galati và thắng 2-0 nhưng sau đó phải trả giá bằng thất bại nặng nề trước Man City.

Trong khi đó, các cầu thủ chuyên ngồi ghế dự bị bắt đầu được HLV Ferguson chú ý. Việc dùng đội hình 2 trong trận thắng Aldershot cho thấy khi có thể lực và quyết tâm cao thì cầu thủ dự bị còn chơi tốt hơn cầu thủ chính.

Berbatov đã được HLV Ferguson cho ra sân hai trận gần đây, có thể được sử dụng tiếp trong trận này. Michael Owen và Valencia cũng cần được trao cơ hội. Giờ là lúc M.U phải nâng chất lượng cầu thủ dự bị để họ đủ sức tham gia vào vòng xoay cầu thủ, có vậy "Quỷ đỏ" mới tránh cảnh hụt hơi trong giai đoạn khốc liệt sắp tới.

Lịch thi đấu ngày 3.11
(Tất cả đều thi đấu lúc 2 giờ 45 - giờ VN)

Bảng A
Bayern Munich - Napoli
Villarreal - Man City

Bảng B
Inter Milan - Lille
Trabzonspor - CSKA Moscow

Bảng C
Benfica - Basel
M.U - Otelul Galati

Bảng D
Lyon - Real Madrid
Ajax - Dinamo Zagreb

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.