Cologne - Dortmund: Đội khách trở lại sau tuần lễ hỗn độn

02/02/2018 14:39 GMT+7

Dottmund sẽ làm khách trên sân Cologne tại trận đấu sớm vòng 21 Bundesliga diễn ra rạng sáng mai 3.2 (giờ VN).

Dortmund sẽ quên đi những ồn ào quanh vụ chuyển nhượng Aubameyang sang Arsenal, một vụ "đào tẩu" thì chính xác hơn nếu nói về thương vụ này.
Mất Aubameyang, Dortmund không có gì phải buồn AFP
"Tôi chỉ thật sự vui mừng khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa. Những lời bàn tán theo đó sẽ kết thúc, tôi thích đưa ra quyết định lúc này, lúc chúng tôi bình thản nhất", HLV Peter Stoeger mở màn buổi họp báo trước trận đấu đêm nay.
Có vẻ điều tốt đẹp nhất đã trở lại với đội bóng mặc áo sọc vàng-đen khi Aubameyang chính thức rời khỏi sân Signal Iduna Parl. Dortmund đã phải chịu đựng "bộ phim truyền hình" của những cầu thủ không muốn ở lại. Đây là lần thứ hai trong 5 tháng, một cầu thủ dùng dằng muốn ra đi sau khi Ousmane Dembele cũng có cách hành xử y chang Aubameyang để được khoác áo Barcelona hồi mùa hè. Vừa "thanh lý môn hộ", Dortmund vừa rủng rỉnh 56 triệu bảng trong túi quả là tiện đôi đường.
Dù Aubameyang viết thông điệp chia tay với người hâm mộ trên Instagram: "Có lẽ đó không phải là cách tốt nhất để rời khỏi Dortmund nhưng mọi người đều biết Aubameyang là kẻ điên mà, vâng, tôi là một cậu bé điên! Tôi đã phạm sai lầm nhưng không bao giờ là kẻ xấu tính" nhưng nhà cầm quân người Áo muốn các học trò tập trung vào chuyên môn.
HLV Stoeger muốn tập trung vào trận đấu đêm nay Reuters
Stoeger cho biết: "Chúng tôi đang tập trung vào tất cả những người hiểu rõ chúng tôi muốn gì. Chất lượng của đội bóng vẫn còn đó ngay cả sau khi Aubameyang ra đi. Vì vậy, tôi rất mừng khi cuối cùng 'hòa bình' vẫn hiện hữu trong ngôi nhà Dortmund".
Aubameyang ra đi nhưng Dortmund đã có Michy Batshuayi, bản hợp đồng mượn của Chelsea. Đêm nay, Dortmund hy vọng sẽ trở lại quỹ đạo chiến thắng để có 3 điểm trước Cologne. Dortmund đã hòa cả ba trận khi năm 2018 bắt đầu rồi, đó chính là lý do đoàn quân của ông Stoger lọt xuống vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng.
Đêm nay sẽ là cuộc đối đầu đầy cảm xúc khi Stoeger chống lại câu lạc bộ cũ của mình, nơi ông là huấn luyện viên thành công nhất trong hơn hai thập kỷ. Kể từ khi Stoeger tiếp quản Dortmund, người kế nhiệm Stefan Ruthenbeck đã giúp Cologne giành ba chiến thắng và một trận hòa trong 4 trận đã qua.
"Đây không phải là một trận đấu bình thường đối với tôi, tôi đã gắn bó quá lâu và coi Cologne như ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, giờ đây tôi phải tập trung vào việc giành chiến thắng cũng như lấy lại nụ cười cho Dortmund sau những ngày hỗn loạn", ông Stoeger nói một cách thận trọng về trận đấu này.
Về mặt nhân sự, Marco Reus chưa thể trở lại đội hình Dortmund nên mọi hy vọng đều dồn cho tân binh Michy Batshuayi.
Batshuayi (áo xanh) vừa nhanh, vừa khỏe AFP
"Batshuayi là một tiền đạo nguy hiểm chết người trong mọi trận đấu, anh ấy là một cầu thủ giỏi, dù không được chơi bóng nhiều tại Chelsea nhưng trận nào ra sân cũng chơi tốt", Stoeger nói thêm.
Batshuayi sẽ có thể hơi choáng với hiệu suất của Aubameyang nhưng anh vẫn có thể làm tốt hơn thế trong màu áo Dortmund. Với thể lực mình, tiền đạo trẻ người Bỉ hoàn toàn có thể làm chủ vòng sân cỏ, điều mà Aubameyang còn thiếu.
Aubameyang chỉ đạt 23% số lần thu hồi bóng thành công trong khi Batshuayi đã chiến thắng 57% trong các pha tranh chấp khi còn chơi cho Chelsea.
Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đang tìm cơ hội tham dự World Cup 2018 cùng tuyển Bỉ vào mùa hè tới, có thể ngay lập tức anh chưa giúp Stoger tìm được "hòa bình và yên tĩnh" ở Dortmund nhưng tham vọng đưa Dortmund tìm được chiến thắng đầu tiên trong năm 2018 là hoàn toàn nằm trong tầm tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.