'Cologne sẽ chơi táo bạo để thắng Bayern Munich'

13/12/2017 18:30 GMT+7

Đó là tuyên bố hùng hồn của HLV Stefan Ruthenbeck, người dẫn dắt Cologne đến thi đấu tại sân nhà của Bayern Munich vào rạng sáng mai 14.12 (giờ VN).

Đó là một lời "chém gió" bởi cho đến nay, Cologne là đội bóng duy nhất chưa giành được chiến thắng nào tại Bundesliga với chỉ vỏn vẹn trong hành trang ba điểm kiếm được sau 15 trận đấu từ đầu mùa đến giờ. Đó cũng là lý do Cologne xếp bét bảng với thành tích tệ hại thuộc hàng bậc nhất Bundesliga trong lịch sử.
Trong khi đó, Bayern Munich đang trên con đường đến với chiếc đĩa bạc quen thuộc một cách thênh thang, họ hơn nhóm còn lại của Bundesliga đến 8 điểm.
Được biết, Ruthenbeck chính là huấn luyện viên của đội U.19 Cologne. Nhà cầm quân 45 tuổi này được đôn lên đội 1 từ hồi đầu tháng 12 này nhờ Peter Stoger chuyển qua dẫn dắt Dortmund.
Colgne (á sọc đỏ) trong trận thua ngược 3-4 trước Freiburg ở vòng đấu trước Reuters
Cuối tuần qua, Cologne đã tạo ra một trận đấu kịch tính bậc nhất châu Âu khi dẫn Freiburg đến 3-0 nhưng lại thua ngược đối phương 3-4 vào những phút cuối trong trận đấu cuối tuần qua.
Mặc dù trước mặt họ là "núi Thái Sơn" Bayern Munich nhưng ông Ruthenbeck vẫn bất chấp: "Chúng ta không thể đứng trước một con thú lớn với bộ dạng một chú chuột nhắt. Chúng tôi muốn chơi táo bạo và tấn công, bất chấp tình hình của mình".
HLV Heynckes đang tạo nên một Bayern ổn định Reuters
HLV Ruthenbeck tin rằng đội hình của ông đang có những cảm xúc tích cực sau thất bại cay đắng trước Freiburg: "Họ đã thất vọng, nhưng tình huống trên sân ở trận đấu đó không thuộc kiểm soát của đối phương. Chúng tôi hiểu tình hình hiện tại của chúng tôi và biết khó khăn như thế nào", Ruthenbeck cho biết trên trang web chính thức của Cologne.
"Tôi không nghĩ rằng có nhiều thay đổi với các cầu thủ. Các cầu thủ biết đây sẽ là một trận đấu khó, nhưng họ đã chuẩn bị để chứng tỏ rằng họ muốn có mặt ở đó thế nào. Chúng tôi sẽ không tỏ ra sợ hãi. Chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ đang chuẩn bị bước ra sân với tâm lý này, bất kể trận đấu sẽ kết thúc như thế nào", ông nói tiếp.
Mặc dù Cologne đang ở thái cực bên kia của bảng xếp hạng Bundesliga, nhưng HLV Bayern Jupp Heynckes vẫn cẩn trọng: "Thật kỳ lạ, mùa trước, họ đã có đủ điều kiện chơi cho Europa League nhưng bây giờ họ lại xếp chót bảng. Về mặt tâm lý, đó là một tình huống rất khó để đối phó. Dĩ nhiên chúng tôi không muốn họ là đối thủ khó nhằn trong trận đấu này. chúng tôi đã có những kế hoạch khác nhau".
Với thủ môn số một Manuel Neuer thường xuyên ngồi ngoài và Sven Ulreich vừa trở lại sau chấn thương, nhiều khả năng thủ thành lão làng 36 tuổi Tom Starke sẽ đứng trong khung thành của Bayern đêm nay.
Heynckes nói: "Khi được kêu gọi, anh ta (Starke) luôn có mặt và tập trung 100%". Nên nhớ ở mùa trước, Cologne từng cầm hòa với Bayern Munich tại Allianz Arena.
Các trận đấu diễn ra đêm nay
0 giờ 30 ngày 14.12: Hoffenheim - Stuttgart
2 giờ 30 ngày 14.12: Leverkusen - Werder Bremen
                                  Bayern Munich - Cologne
                                  Hertha Berlin - Hannover
                                  Schalke - Augsburg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.