‘Cơn điên’ của HLV Mourinho

Giang Lao
Giang Lao
28/11/2018 11:15 GMT+7

Hình ảnh ông Jose Mourinho ném mạnh thùng nước xuống đất, đá văng chai nước hay cau có đầy bực bội trong trận Manchester United (M.U) thắng Young Boys 1-0 rạng sáng nay 28.11, cho thấy những dồn nén khó chịu đã bùng nổ thành hành động.

Trước đó, ông Mourinho sau trận M.U hoà Crystal Palace 0-0 cũng ngay tại sân Old Trafford cuối tuần qua đã nói thẳng thừng: “Cầu thủ M.U thi đấu như không có não, và không có cả trái tim nhiệt huyết”.

Trước trận gặp Young Boys nhà cầm quân này còn nói thêm: “Những ai sợ áp lực, sợ thua, thì nên ở nhà xem truyền hình”. Thế nhưng, bất chấp những lời nói đầy đây nghiến khó chịu này, các cầu thủ M.U vẫn thi đấu hời hợt thiếu động lực. Vì thế dù đã tạo hàng loạt cơ hội nhưng các bàn thắng vẫn không đến.

HLV Mourinho ném mạnh thùng nước xuống đất gây sững sờ 70.000 khán giả trên sân Old Trafford AFP

Thậm chí có cơ hội mười mươi như của tiền đạo Marcus Rashford trong trận gặp Young Boys, đáng lẽ phải ghi bàn thì sao trẻ này bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Những cơ hội cứ trôi qua và M.U càng phải chịu áp lực nặng nề hơn, may mà lần này Fellaini ghi được bàn thắng ở phút bù giờ 90+1 như một sự giải thoát.

Dĩ nhiên, trước tình cảnh như vậy ông Mourinho không nổi điên mới lạ, vì M.U thắng kiểu “căng não” như vậy rất nhiều lần ở mùa này. Nhưng cách nhà cầm quân này thể hiện sự giận dữ đã thực sự gây sốc.

tin liên quan

Fellaini cứu nguy, M.U sớm vào vòng 1/8 Champions League

Bàn thắng duy nhất của tiền vệ người Bỉ, Marouane Fellaini ghi phút 90+1 giúp Manchester United (M.U) thắng Young Boys 1-0 trên sân nhà Old Trafford rạng sáng nay 28.11 ở lượt áp chót vòng bảng và sớm có vé đi tiếp.

Hành động ném mạnh thùng nước thật mạnh xuống đất đã khiến hơn 70.000 khán giả trên sân Old Trafford sững sờ. Trong khi đó, bình luận trận đấu trên kênh BT Sport, cựu danh thủ Gary Lineker nói: “Nếu là tôi vẫn còn thi đấu, bỏ lỡ cơ hội và khi thấy HLV của mình thể hiện như vậy, chắc chắn tôi sẽ tái mặt và chẳng còn tinh thần nào tiếp tục thi đấu”. Lineker cũng cho rằng, việc ông Mourinho làm vậy chỉ gây thêm sức ép cho cầu thủ mà thôi.

Hành động này được báo chí Anh ví như "cơn điên của Mourinho" AFP

Tuy nhiên, ông Mourinho cho rằng: “Nếu HLV mà cứ ngồi yên trên băng ghế chỉ đạo một cách nhàn nhã, thì thôi hãy đi sang Barbados nghỉ mát cho khoẻ, hay ở nhà xem truyền hình cho thoải mái”. Nhưng hành động như “cơn điên” của ông Mourinho chắc chắn sẽ bị UEFA xem xét xử phạt, vì ngoài ném thùng nước, nhiều lần trong trận HLV này còn tung chân sút các vật dụng dưới sân như chai nước… vì bực tức các cầu thủ đội nhà thi đấu không như ý.

Ngoài sự cố này, thì do chung cuộc M.U thắng 1-0 và sớm đi tiếp vào vòng 1/8, HLV Mourinho trong cuộc họp báo sau trận tỏ ra vui vẻ và cũng nói đầy thách thức: “Hãy để tôi gửi chút thông điệp cho các tình yêu của tôi. Tôi đã góp mặt tại Champions League 14 năm, và 14 lần đều vượt qua vòng bảng. Có 2 năm tôi không dự Champions League, nhưng tôi vô địch Europa League 2 lần”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.