“Cơn lốc da cam” của Premier League

16/08/2010 00:54 GMT+7

CLB mới thăng hạng Blackpool đã làm nóng ngày mở màn giải Ngoại hạng Anh không chỉ bằng sắc màu da cam trên khán đài mà còn bằng chiến thắng đậm đà 4-0 trước Wigan.

Sắc cam của CĐV Blackpool trên khán đài sân DW mang đến luồng gió mới cho giải Ngoại hạng Anh - Ảnh: Reuters

CLB mới thăng hạng Blackpool đã làm nóng ngày mở màn giải Ngoại hạng Anh không chỉ bằng sắc màu da cam trên khán đài mà còn bằng chiến thắng đậm đà 4-0 trước Wigan.

Đây là lần đầu tiên Blackpool - đội bóng đến từ vùng tây bắc nước Anh - góp mặt tại Premier League, và cũng là lần đầu kể từ năm 1971, họ mới trở lại hạng đấu cao nhất nước Anh. Blackpool cũng lập một chiến tích có một không hai, đó là trong 9 năm thăng 4 hạng đấu, và họ đều phải trải qua các vòng đấu play-off mới được lên hạng. Sân nhà của CLB này có tên Bloomfield Road, được xây dựng từ năm 1901, trong khi CLB Blackpool được thành lập trước đó vào tháng 7.1887. Blackpool có tên gọi thân mật là “The Seasiders” - gọi theo địa điểm của thị trấn Blackpool ở ven bờ biển vùng Lancashire; hoặc đơn giản là “Pool” (gọi tắt của Blackpool). Tuy nhiên, CĐV của CLB này chỉ muốn được gọi theo tên riêng là “Tangerines” (Quả quýt), dựa vào sắc áo da cam của đội bóng thường mặc khi đấu trên sân nhà.

Trong 3 đội thăng hạng ở mùa này, Blackpool được đánh giá yếu hơn hẳn so với 2 đội kia  (Newcastle và West Bromwich). Thế nên, những chuyên gia dự đoán đều nhận định Blackpool sẽ là đội nắm một trong 3 suất rớt hạng ở mùa này, vì lực lượng mỏng và gần như không có ngôi sao nào được người ta biết đến. Ngoài ra, với ngân quỹ hạn hẹp, HLV Ian Holloway chỉ tuyển mộ được chừng 3 tân binh ít tên tuổi để bổ sung lực lượng cho Blackpool chinh chiến ở mùa đầu tiên tại giải Ngoại hạng - vốn được đánh giá là rất khốc liệt. Tuy thế, Blackpool đã khiến một đối thủ cứng cựa như Wigan Athletic của HLV Roberto Martinez phải quỵ ngã trên sân nhà DW ngay vòng đấu đầu tiên. Chiến thắng của Blackpool, cùng với trận đại thắng 6-0 của đội ĐKVĐ Chelsea trước một tân binh khác là West Bromwich (tiền đạo Drogba ghi hat-trick, Malouda ghi cú đúp và bàn còn lại do Lampard ghi), được xem là dấu mốc ấn tượng nhất trong ngày mở màn mùa giải.

Rạng sáng mai (17.8), một tân binh nữa là đội ĐKVĐ giải Championship mùa bóng trước - Newcastle sẽ ra quân đến sân Old Trafford để đối đầu với “Quỷ đỏ” M.U. Newcastle từng là một thế lực ở giải Ngoại hạng Anh, nhưng kể từ khi rơi vào tình trạng suy kiệt tài chính, sa sút tinh thần và rớt hạng ở mùa giải 2008-2009, CLB này buộc phải làm lại gần như từ đầu khi xây dựng lực lượng cầu thủ mới dựa trên nội lực của mình, cũng như đặt sự lèo lái dài hạn vào HLV Chris Hughton. Tuy nhiên, Newcastle đã thay da đổi thịt, trở lại Premier League chỉ sau một mùa rớt hạng. Vì vậy, M.U dù có nhiều ưu thế, nhưng sẽ không dễ bắt nạt đối thủ.

Tỷ lệ cược: M.U chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thắng 9.

(Nguồn: Asianbookie)

Góp công vào chiến thắng ấn tượng của Blackpool phải kể đến một trong 3 tân binh - tiền đạo Marlon Harewood khi ghi dấu ấn đậm nét bằng cú đúp ngoạn mục ở phút 38 và 43. Trước đó, Gary Taylor Fletcher mở tỷ số ở phút 16, góp phần làm Wigan choáng váng. Bàn thắng của Alex Baptiste vào phút 75 chỉ tô đậm thêm trận ra quân như mơ của Blackpool. Tuy thế, HLV Holloway tỏ ra khá bình thản, và nhanh chóng đưa các cầu thủ của mình trở về mặt đất. Ông nói: “Mới là trận đầu tiên, con đường phía trước còn lắm chông gai và mục tiêu tối thượng của chúng tôi vẫn là tìm đường trụ hạng”.

Bất kể sự thận trọng của HLV đội nhà, CĐV Blackpool lại vui sướng như đang ở trên chín tầng mây. Trên diễn đàn của trang BBC Sports, nhiều CĐV của đội này bình luận đầy tự hào: “Chúng ta đang đứng đầu giải Ngoại hạng”. Còn các CĐV của M.U hoặc của Arsenal cũng dành nhiều lời tán dương cho tân binh Blackpool: “Đó là một sắc màu da cam, một lối chơi quả cảm và tràn đầy nhiệt huyết. Bất kể thế nào, Blackpool đáng được khen ngợi nhất ở vòng đầu tiên”. Tương tự, các bình luận viên bóng đá Anh của ESPN Soccernet, BBC Sports, The Sun, Daily Mail... cũng dành nhiều lời ca ngợi màn trình diễn của các cầu thủ Blackpool. Hãng tin Reuters còn chạy tít: “Blackpool trở lại Premier League bằng một tiếng gầm lớn”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.