'Cơn lốc màu da cam' Hà Lan và 'Quỷ đỏ' Bỉ cầm chân nhau

10/11/2016 07:33 GMT+7

Trước tuyển Hà Lan đã không còn mạnh như xưa nhưng tuyển Bỉ cũng chỉ có được trận hòa 1-1 trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (10.11, giờ VN).

Ở trận giao hữu diễn ra trên sân Amsterdam Arena, tuyển Bỉ đã gặp khá nhiều khó khăn khi ra sân với đội hình không phải là mạnh nhất. HLV Roberto Martinez thử nghiệm sơ đồ chiến thuật 3-4-3 và bố trí Dries Mertens chơi cao nhất trên hàng công cùng với Eden Hazard cùng Kevin De Bruyne. 
Tuy nhiên, hàng công không phải là vấn đề của tuyển Bỉ trong trận này. Hàng phòng ngự 3 người mới là nơi mà HLV Martinez cần phải lưu ý. Dường như các cầu thủ Bỉ vẫn chưa quen với hệ thống chiến thuật mới và họ tỏ ra rất lúng túng.

tin liên quan

Tuyển Bỉ bất ngờ trả Fellaini về cho M.U
HLV của tuyển Bỉ Roberto Martinez vừa gửi tiền vệ Marouane Fellaini về lại Manchester United sau khi cầu thủ này bị đau nhẹ vì chấn thương trong trận gặp Swansea.
Phút 38 Jan Vertonghen phạm lỗi với Jeremain Lens trong vùng cấm địa và trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng một quả phạt đền. Davy Klaassen đã không mắc sai lầm nào khi đánh bại thủ môn Simon Mignolet để mang về lợi thế dẫn bàn cho Hà Lan.
Đáng lý ra Hà Lan còn được hưởng phạt đền sớm hơn khi một hậu vệ khác của tuyển Bỉ phạm lỗi với Vincent Janssen khiến anh này phải rời sân sau đó vì chấn thương đầu.
Klaassen (7) là người mở tỷ số cho tuyển Hà Lan AFP
Tuyển Hà Lan tiếp tục bị thiệt quân khi Stijn Schaars bị đau cơ còn Lens rời sân trong hiệp 2 với chấn thương gân khoeo. Đây là tổn thất không nhỏ cho đội bóng áo da cam khi vào tuần sau họ sẽ thi đấu ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu với Luxembourg. Hà Lan nằm ở bảng A, đang có 4 điểm sau 3 trận, đứng sau Pháp và Thụy Điển (cùng có 7 điểm).
Về phần mình, tuyển Bỉ cũng tạo ra được một số cơ hội. De Bruyne có pha đánh đầu đưa bóng chệch khung thành trong gang tấc ở hiệp 1 và trong hiệp 2 anh khiến thủ môn Marten Stekelenburg phải vất vả cản phá cú sút phạt trực tiếp.
De Bruyne thực hiện pha sút phạt uy hiếp khung thành Hà Lan AFP
Chân sút số 1 của tuyển Bỉ là Romelu Lukaku được HLV Martinez tung vào sân trong 25 phút cuối trận và anh đã bỏ lỡ một cơ hội rất ngon ăn khi dứt điểm không thành công đường chuyền từ Hazard.
Phải đến phút 82, Yannick Carrasco mới gỡ hòa cho tuyển Bỉ khi cú sút của anh đưa bóng trúng hậu vệ Hà Lan đổi hướng làm bó tay thủ môn Stekelenburg.
Carrasco (phải) giúp tuyển Bỉ tránh khỏi thất bại trước Hà Lan AFP
Sau trận giao hữu này, tuyển Bỉ sẽ có cuộc tiếp đón Estonio ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu vào ngày 14.11 tới. Hiện tại, tuyển Bỉ đang đứng đầu bảng H với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng, ghi được 13 bàn và chưa thủng lưới bàn nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.