'Cơn lũ đỏ' Liverpool quét sạch sân Selhurst Park

30/10/2016 07:00 GMT+7

Liverpool như một cơn lũ cuốn phăng mọi vật cản để giành chiến thắng trước Crystal Palace tại vòng đấu thứ 10 Premier League diễn ra đêm qua 29.10 (giờ VN).

Thủ môn Mandanda có một trận đấu vất vả trước Liverpool Reuters
Trong khi đội chủ nhà Crystal Palace trải qua 3 trận không thắng thì ngược lại Liverpool có đến 10 trận chưa nếm mùi thất bại. Lạ lùng một điều, cả 4 lần đối đầu gần đây nhất giữa hai câu lạc bộ, đội chủ nhà đều nhận lấy thất bại và đó như một điềm gở đối với Crystal Palace.
Tiền đạo Benteke sau một mùa giải không được trọng dụng tại sân Anfield đã được đem bán cho Crystal Palace và anh được xem như một "gián điệp" mách nước những kẻ hỡ của Liverpool trong trận đấu đêm qua.
Nhưng Liverpool từ ngày Benteke rời đi đã rất khác. "Đoàn quân đỏ" như một cơn lũ cuốn phăng mọi vật cản từ Chelsea, Tottenham cho đến Arsenal chứ đừng nói là đội bóng đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng như Crystal Palace.
Sau nhiều cơ hội ghi bàn bất thành, đội khách đã có bàn thắng ở phút 16 sau một pha phối hợp như đá tập. Coutinho tỉa bóng xuống cánh trái cho Moreno tạt như đặt để Emre Can băng vào dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ môn Mandanda.
McArthur (số 18) lập cú đúp cho Crystal Palace Reuters
Trận đấu trở nên kịch tính khi chỉ sau đó 2 phút, hậu vệ Lovren lóng ngóng trả bóng về cho thủ môn Karius quá nhẹ để McArthur băng vào đánh đầu san bằng tỷ số 1-1 cho Crystal Palace.
Nhưng chỉ cần 3 phút sau, Lovren đã chuộc lại lỗi lầm khi có bàn thắng trong một pha tham gia tấn công. Từ đường tạt của Coutinho, cầu thủ cao khều mang áo số 6 của Liverpool đã bật cao nhất đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho các vị khách mặc áo đỏ.
Kịch bản không thể tưởng tượng tiếp tục diễn ra ở phút 33 khi đội chủ nhà lại có bàn gỡ hòa. Lần này, từ đường tạt bóng của Zaha, McArthur một lần nữa đánh đầu hạ gục Karius để có cú đúp cho riêng mình.
Liverpool như con thú bị thương và họ bắt đầu nguy hiểm hơn kể từ phút này. Hàng phòng ngự lỏng lẻo đã được điều chỉnh lại hợp lý, Coutinho và Firmino bắt đầu chơi uyển chuyển hơn để liên tục uy hiếp khung thành thủ môn Mandanda.
Firmini (số 11) ấn định chiến thắng 4-2 cho Liverpool Reuters
Được biết, Mandanda năm ngoái khoác áo Marseille đã đoạt giải thủ môn xuất sắc nhất Ligue 1 nhưng anh không thể làm gì hơn trước một đối thủ quá mạnh về tấn công như Liverpool.
Ngay trước khi hiệp một kết thúc, trung vệ Matip đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 cho Liverpool bằng cú đánh đầu uy lực từ đường chuyền của Coutinho.
7 trận gần đây, đội chủ nhà đều bị thủng lưới bởi hàng thủ chơi quá yếu và gần 26.000 khán giả đến sân Selhurst Park nhận thấy rõ điều đó khi chỉ trong hiệp một họ để thủng lưới đến 3 lần.
Những tưởng điều tồi tệ hơn sẽ đến với Crystal Palace ở hiệp hai nhưng Liverpool chủ động chơi kiểm soát thế trận, họ vẫn tấn công nhưng chắc chắn hơn với chiến thuật phòng ngự từ xa kín kẽ.

"Người cũ" Benteke cũng có có hội uy hiếp khung thành Liverpool nhưng anh đều không thể thắng được thủ môn Karius hoặc hàng phòng ngự tỉnh táo của Liverpool.
Mọi chuyện kết thúc cho đội chủ nhà ở phút 71 khi Henderson tung đường chọc khe tinh tế đặt Firmino vào tư thế đối mặt với Mandanda và anh đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi kịp bấm bóng qua người thủ môn người Pháp gốc Congo để ấn định chiến thắng 4-2 cho Liverpool.
Thắng trận giòn giã 4-2 trước Crystal Palace, Liverpool giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng khi trước đó Arsenal và Manchester City cũng giành những chiến thắng ngon lành lần lượt trước Sunderland (4-1) và West Brom (4-0).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.