Còn nước, còn tát

07/04/2010 09:42 GMT+7

Trong lịch sử, Bordeaux đã từng lật ngược tình thế sau khi thua 2 bàn trận lượt đi. Họ hy vọng sẽ làm được điều này trước Lyon vào rạng sáng mai.

Nếu ghi được bàn thắng trong 20 phút đầu, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng với thầy trò Laurent Blanc - Ảnh: AFP

Trong lịch sử, Bordeaux đã từng lật ngược tình thế sau khi thua 2 bàn trận lượt đi. Họ hy vọng sẽ làm được điều này trước Lyon vào rạng sáng mai.

Trận tứ kết lượt đi tại Gerland, Bordeaux đã thua Lyon 1-3. Đó là kết quả rất bất lợi trước trận lượt về tại Chaban Delmas vào đêm nay. Nhưng điều này không có nghĩa là đội bóng của HLV Laurent Blanc đã tuyệt vọng.

Lật lại 14 năm trước tại vòng tứ kết UEFA Cup, Bordeaux gặp Milan. Trận lượt đi Bordeaux thua Milan 0-2 tại San Siro nhưng đến trận lượt về Bordeaux đã thắng ngược Milan 3-0 để vào bán kết. Tại vòng 1 UEFA Cup năm 1982, Bordeaux cũng thua Carl Zeiss Jena 1-3 trận lượt đi rồi thắng ngược 5-0 trên sân nhà trận lượt về. Bordeaux của Blanc cũng không ít lần thể hiện được tinh thần vượt khó như năm 1996. Chẳng hạn như trận gặp Monaco ngày 22.12.2008, Bordeaux bị dẫn trước 3 bàn trong 50 phút đầu nhưng họ lại thắng ngược 5-4 trong 40 phút cuối. Nếu ngày đó, Bordeaux mà buông xuôi trước khó khăn thì họ không thể vô địch Pháp năm 2009. Và giờ Bordeaux vẫn còn 90 phút tại sân nhà, thầy trò nhà Blanc sẽ không dễ bỏ cuộc.

Thật khó đạt được mục tiêu, nếu Bordeaux không ngẩng cao đầu mà đá
_HLV Laurent Blanc

Trận này, Bordeaux có sự trở lại của trung vệ Marc Planus người vắng mặt một tháng qua vì chấn thương. Khi Planus ngồi ngoài sân, Bordeaux trở nên dễ dãi và họ đã thủng lưới 12 bàn trong 7 trận gần đây (trong đó có 3 bàn thua trước Lyon). Có Planus cộng thêm sự trở lại của tiền vệ Alou Diarra (treo giò trong trận lượt đi), Blanc có thể hy vọng hàng thủ chơi chắc chắn hơn.

Lyon không chủ quan trước Bordeux dù đội bóng của HLV Puel đang có lợi thế. Cuối tuần trước, Puel đã cất các trụ cột Cris, Toulalan, Reveillere, Delgado và Gomis lên ghế dự bị trận gặp Rennes để dưỡng sức cho trận đấu đêm nay. Trận này, Gomis và Bastos sẽ đá thay Lisandro và Govou (cùng bị treo giò) trên hàng công. Nhưng chìa khóa của Lyon trong trận này không phải là tấn công mà là phòng ngự. Thủ môn Lloris nói: “20 phút đầu sẽ mang ý nghĩa quyết định. Bordeaux sẽ làm tất cả để tìm bàn thắng trong khoảng thời gian này. Nếu ghi được bàn, mọi thứ sẽ dễ dàng”. Việc Bodmer và Makoun chấn thương không đáng lo vì Puel đã có Boumsong và Toulalan. Dự đoán: Bordeaux thắng 2-1.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.