Con trai HLV Zidane chia tay Real sau 16 năm dù bố làm HLV trưởng

Giang Lao
Giang Lao
25/07/2020 18:57 GMT+7

Theo tờ Evening Standard, thủ môn Luca Zidane, 22 tuổi, con trai thứ của HLV Zidane không được Real Madrid gia hạn hợp đồng dù cựu danh thủ Pháp đang là HLV trưởng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Luca Zidane gắn bó với Real từ năm 6 tuổi, và trưởng thành từ Học viện CLB này. Sau nhiều mùa thi đấu ở đội Real B ở giải hạng nhì Tây Ban Nha, thủ môn trẻ này từng được bố mình, HLV Zidane trong những trận cuối ở nhiệm kỳ đầu (2016-2018) đưa lên đội 1 chơi được 2 trận.
Tuy nhiên, sau khi HLV Zidane chia tay Real sau mùa 2017-2018, các con của cựu danh thủ này vẫn ở lại Real nhưng ít được hứa hẹn lên đội 1. Người con trai đầu, tiền vệ Enzo Zidane, hiện 25 tuổi, cũng chia tay Real để đến thi đấu cho Alaves, và nay tiếp tục trôi dạt xuống giải hạng nhì thi đấu cho UD Almeria.
Trong khi đó, Luca Zidane được xem có khả năng trụ lại nhất với vị trí thủ môn dự bị cho Thibaut Courtois. Thế nhưng, mùa vừa qua dù ông bố Zidane trở lại dẫn dắt Real, nhưng thủ môn này vẫn bị đem cho Racing Santander mượn vì Real bất ngờ mượn thủ môn Alphonse Areola từ PSG về dự phòng.
Mùa tới, hy vọng sau 1 mùa thử lửa Luca Zidane sẽ được trở lại Real chí ít cũng được bắt dự bị ở đội 1 cho Courtois, sau khi Areola phải trở lại PSG và có thể đến Chelsea thi đấu ở Ngoại hạng Anh thay cho thủ môn Kepa Arrizabalaga.

HLV Zidane (phải) từng đưa con trai Luca Zidane lên đội 1 Real và thi đấu ở Siêu cúp châu Âu năm 2018

AFP

Ngoài ra, cũng là vì HLV Zidane đã nắm lại quyền hành khi giúp Real vô địch La Liga, nên có thể sẽ ưu ái cho cậu con trai phát triển sự nghiệp.
Thế nhưng, HLV Zidane đã không có chút ưu ái nào với Luca Zidane, thậm chí cũng không đề nghị gia hạn hợp đồng mới. Vì thế, Luca Zidane phải chọn giải pháp ra đi tìm bến đỗ mới và chia tay CLB Real đã gắn bó tới 16 năm nay.
Luca Zidane hiện đang đàm phán với CLB Montpellier với khả năng trở về Pháp thi đấu tại giải Ligue 1 mùa tới.
Bỏ rơi con trai thủ môn, HLV Zidane sẽ đưa thủ môn Andriy Lunin, 21 tuổi, người Ukraine (đang cho mượn ở CLB Oviedo) về dự phòng cho Courtois ở mùa tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.