Con trai huyền thoại Johan Cruyff dẫn dắt đội bóng cũ của Lê Huỳnh Đức

10/08/2018 15:49 GMT+7

Jordi Cruyff, con trai cố huyền thoại bóng đá Hà Lan Johan Cruyff, vừa nhận lời làm HLV của CLB Lifan Trùng Khánh, đội đang chơi ở giải hàng đầu Trung Quốc (Chinese Super League).

CLB Lifan Trùng Khánh là đội bóng mà cựu tiền đạo nổi tiếng của Việt Nam là Lê Huỳnh Đức từng thi đấu 4 tháng ở lượt về giải bóng đá nhà nghề hạng A Trung Quốc mùa giải 2001-2002. Jordi Cruyff sẽ thay thế cho HLV Bồ Đào Nha Paulo Bento, người vừa bị sa thải hồi tháng trước sau chuỗi trận không thành công khiến Lifan Trùng Khánh rơi xuống nhóm có nguy cơ xuống hạng.
Theo báo giới địa phương, nhiệm vụ của Jordi Cruyff sẽ khá khó khăn khi Lifan Trùng Khánh đang xếp thứ 14/16 ở giải Chinese Super League và chỉ hơn đội xếp thứ 15 Dalian Yifang có 2 điểm. Hai đội cuối bảng sẽ xuống hạng vào cuối mùa bóng.
Jordi Cruyff từng khoác áo tuyển quốc gia Hà Lan cũng như các CLB Manchester United, Barcelona. Thời gian qua, nhà cầm quân 44 tuổi này gắn bó với Maccabi Tel Aviv (Israel), nơi ông làm giám đốc thể thao 4 năm trước khi ngồi vào ghế HLV khoảng thời gian ngắn trong mùa bóng 2017-2018.
CLB Lifan Trùng Khánh (áo đỏ) đang tìm cách vượt qua nguy cơ rớt hạng mùa này CHỤP MÀN HÌNH
Trong sự nghiệp “quần đùi áo số”, Jordi Cruyff được đào tạo ở Barcelona và chơi cho đội 1 của CLB chủ sân Nou Camp, rồi Manchester United nhưng không để lại nhiều ấn tượng. Sau khi trôi dạt đến Alaves, Celta Vigo, Espanyol và kết thúc sự nghiệp ở CLB Valletta (Malta) vào năm 2009. Trong một lần chia sẻ sau này, Jordi Cruyff thổ lộ sự nghiệp của ông đã bị phủ mờ khi cái bóng quá lớn của người cha huyền thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.