Confederations Cup 2013 : Chờ “Cuồng phong đỏ”

27/06/2013 03:38 GMT+7

Dù không đánh giá thấp đội tuyển Ý nhưng cũng khó mà tin rằng họ có đủ khả năng ngáng chân Tây Ban Nha trước ngưỡng cửa trận chung kết.

Dù không đánh giá thấp đội tuyển Ý nhưng cũng khó mà tin rằng họ có đủ khả năng ngáng chân Tây Ban Nha trước ngưỡng cửa trận chung kết.

Trận bán kết 2 của Confederations Cup 2013 diễn ra vào rạng sáng mai tại Fortaleza nhiều khả năng sẽ tái hiện hình ảnh của trận chung kết Euro 2012: Tây Ban Nha (TBN) kiểm soát thế trận và giành chiến thắng trước Ý.

Không dễ gì đối phó với những tiền vệ ngôi sao của Tây Ban Nha (phải)  Ảnh: AFP
Không dễ gì đối phó với những tiền vệ ngôi sao của Tây Ban Nha (phải)  - Ảnh: AFP 

Nói như thế không có nghĩa là xem thường “Squadra Azzurra”, nhưng làm sao có thể nói khác được khi họ đã để thủng lưới đến 8 lần chỉ qua 3 trận vòng bảng. Thậm chí, dù HLV Prandelli đã nỗ lực củng cố hàng thủ qua sơ đồ 3-5-2 thì cũng khó mà tin Ý sẽ đứng vững được trước sức mạnh tấn công của TBN.   

Tin vui duy nhất cho đội tuyển Ý là tiền vệ De Rossi sẽ trở lại sau khi mãn án treo giò, nhưng điều đó cũng chẳng làm nhẹ đi nỗi lo về sự vắng mặt của hậu vệ Abate và tiền đạo chủ lực Balotelli. Không có chân sút này trong đội hình của Ý, hàng thủ của TBN như trút được một gánh nặng nhưng họ vẫn cần phải bịt kín khoảng trống phía sau Alba và Arbeloa mỗi khi hai hậu vệ cánh này lên tham gia tấn công. Mặt khác, ca chấn thương của Soldado cũng không khiến ông Del Bosque phải đau đầu vì Torres luôn sẵn sàng thay thế, trong khi Fabregas nhiều khả năng sẽ kịp bình phục để ra sân.

Với tương quan lực lượng cùng phong độ của hai đội như thế, có lẽ TBN chỉ còn chờ thời gian để đặt chân vào trận chung kết Confederations Cup 2013. Đơn giản vì một khi cơn “Cuồng phong đỏ” nổi lên thì nhiều khả năng “Thiên thanh” sẽ chỉ còn lại một màu u ám.                     

Trần Tôn

>> Neymar bắn hạ tuyển Ý
>> Del Piero cảnh báo tuyển Ý
>> Tuyển Ý đi cầu nguyện xả xui
>> Cựu hoa hậu Tây Ban Nha lại sa lưới tình cầu thủ
>> Brazil hay Tây Ban Nha: Bóng đá nào đẹp?
>> Vụ tuyển thủ Tây Ban Nha bị trộm: Thủ phạm là gái gọi!
>> Nhà vô địch thế giới Tây Ban Nha lập kỷ lục thế giới mới
>> Tây Ban Nha đụng độ Ý ở bán kết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.