Confederations Cup 2013: Không có điều kỳ diệu

25/06/2013 03:25 GMT+7

Không thể khác được, Tây Ban Nha và Uruguay đã đoạt vé vào bán kết sau lượt trận cuối cùng ở bảng B.

Không thể khác được, Tây Ban Nha và Uruguay đã đoạt vé vào bán kết sau lượt trận cuối cùng ở bảng B. 

Thế là hai cặp đấu ở vòng bán kết Confederations Cup 2013 đã được xác định sau khi Uruguay đè bẹp Tahiti 8-0 và Tây Ban Nha (TBN) đá bại Nigeria với 3 bàn không gỡ. Theo đó, Brazil sẽ gặp Uruguay ở trận bán kết 1 còn TBN đọ sức với Ý trong trận bán kết 2.

Confederations Cup 2013: Không có điều kỳ diệu
 Nigeria (áo trắng) đã buộc hàng phòng ngự của Tây Ban Nha phải làm việc khá vất vả - Ảnh: AFP

Rạng sáng qua, Abel Hernandez đã trở thành cầu thủ thứ hai ở Confederations Cup 2013 ghi được 4 bàn thắng trong một trận đấu, sau Torres của TBN, khi anh góp phần giúp Uruguay đá bại Tahiti 8-0 tại Recife. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của giải mà trọng tài phải dùng đến thẻ đỏ, để truất quyền thi đấu của Scotti (Uruguay) và Ludivion (Tahiti).

 

Hai trận bán kết giữa Brazil gặp Uruguay (2 giờ ngày 27.6) và TBN - Ý (2 giờ ngày 28.6) sẽ được trực tiếp trên HTV9 và HTV thể thao. Ý gặp tổn thất khi Balotelli và Abate nhiều khả năng vắng mặt do chấn thương.

Trong khi đó, tại Fortaleza, TBN cũng thắng Nigeria 3-0 nhưng đấy lại là trận đấu nhọc nhằn nhất của họ từ đầu giải. Dù TBN chỉ mất có 3 phút để mở tỷ số cho trận đấu nhưng điều đó chỉ khiến Nigeria chơi tích cực hơn. Dù đội bóng châu Phi cũng tạo được một số cơ hội song với việc trung vệ Omeruo dính chấn thương phải rời sân ở phút 11 khiến hàng phòng ngự của “Siêu đại bàng” đã yếu lại càng trở nên mong manh hơn. May mà thủ môn Enyeama đã chơi rất xuất sắc để cứu cho Nigeria những bàn thua trông thấy trước các cú dứt điểm của Soldado (2 lần), Ramos, Villa... và trụ thành cũng từ chối bàn thắng của Fabregas. Nếu không, Nigeria đã có thể thua với tỷ số không kém gì kết quả của trận Uruguay - Tahiti.

Về phần TBN, sau khi lần lượt tung Torres và Silva vào trận, “La Roja” đã có thêm một bàn thắng nữa nhờ công của Torres rồi đến khi Villa vào sân thì chính anh thực hiện quả đá phạt từ sâu bên phần sân nhà để cho Alba băng lên hoàn thành cú đúp cho riêng mình.

Điều kỳ diệu không xảy ra dù Nigeria đã làm hết sức mình. Thế nhưng, thà “chết” anh dũng theo kiểu đó vẫn còn hơn là buông tay để cho người ta bẻ mất đôi cánh. “Siêu đại bàng” đã không thể bay xa tại Confederations Cup 2013 nhưng chẳng có ai dám xem thường họ.

Trần Tôn

>> Tuyển Tây Ban Nha bị trộm viếng
>> Hủy diệt Tahiti 10-0, Tây Ban Nha giành vé vào bán kết
>> Tây Ban Nha 2-1 Uruguay: ĐKVĐ thế giới ra oai! 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.