Công bố linh vật World Cup 2014

18/09/2012 06:40 GMT+7

(TNO) Theo AP hôm qua (17.09), con tatu đã chính thức được chọn làm linh vật của World Cup 2014 tại Brazil. Lễ công bố được phát trên truyền hình với sự góp mặt của Ronaldo, cựu ngôi sao bóng đá người Brazil.

(TNO) Theo AP hôm qua (17.9), con tatu đã chính thức được chọn làm linh vật của World Cup 2014 tại Brazil. Lễ công bố được phát trên truyền hình với sự góp mặt của Ronaldo, cựu ngôi sao bóng đá người Brazil.

>> Đại gia châu Âu ra quân thuận lợi ở vòng loại World Cup 2014
>> Adidas công bố đề cử tên quả bóng tại World Cup 2014
>> FIFA đạt được thỏa thuận “bia bọt" ở World Cup 2014

Công bố linh vật World Cup 2014
Hình ảnh linh vật của World Cup 2014 đã được công bố - Ảnh: Reuters

Phát biểu trong buổi lễ công bố, cầu thủ với biệt danh "Người ngoài hành tinh" Ronaldo nói: "Linh vật sẽ đóng vai trò đại sứ quan trọng trong hai năm tới. Tôi chắc chắn linh vật sẽ truyền cảm hứng cho người hâm mộ bóng đá tại Brazil và toàn thế giới bằng niềm đam mê vĩ đại mà "anh ấy" dành cho thể thao và đất nước của mình".

Tuy vậy, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cho biết, phải đến giữa tháng 11 năm nay mới có thể xác định tên của linh vật từ 3 lựa chọn là Amijubi, Fuleco và Zuzeco.

Tatu là động vật có nguy cơ tuyệt chủng, thường cuộn mình lại thành hình quả bóng khi bị đe doạ. Động vật này có ở vùng đông bắc Brazil.

Linh vật World Cup 2014 mang màu cờ của Brazil, có màu vàng với quần short xanh, "đội mũ" và tai cùng xanh dương. Linh vật mặc áo thun trắng với dòng chữ "Brazil 2014".

Jerome Valcke, tổng thư ký FIFA cho biết: "Tatu là loài đang gặp nhiều nguy hiểm. Một trong những mục tiêu chính xuyên suốt FIFA World Cup 2014 là dùng sự kiện này để truyền thông điệp về tầm quan trọng của môi trương và sinh thái".

Linh vật của World Cup 2010 tại Nam Phi là chú báo, động vật phổ biến ở nước này. Nó có màu chủ đạo là vàng và xanh lá, màu của Nam Phi với tên Zakumi. Linh vật World Cup 2006 tại Đức là chú sư tử Goleo. Lần đầu tiên linh vật được giới thiệu ở World Cup là năm 1966 ở Anh. Đó là chú sư tử Willie khoác cờ Anh.

Mới đây, FIFA cũng công bố quả bóng chính thức của World Cup với tên Brazuca. Đây là từ thông tục thường được dùng để mô tả niềm tự hào quốc gia ở Brazil.

Adidas, nhà cung cấp bóng chính thức cho World Cup cho biết người Brazil đã bỏ phiếu cho một cái tên tượng trưng cho cảm xúc, niềm tự hào và thiện chí đối với mọi người, phản ánh cách tiếp cận bóng đá của đất nước này.

Từ Brazuca còn thường được dùng như một biệt danh cho những người Brazil sống ở nước ngoài, trong đó có hàng trăm cầu thủ bóng đá đang thi đấu nơi xứ người.

World Cup 2014 là lần đầu tiên kể từ năm 1950, Brazil là chủ nhà của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.