Công khai vụ Rooney bị bắt ở Mỹ do say xỉn nơi công cộng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/01/2019 19:10 GMT+7

Người phát ngôn của Wayne Rooney vừa đưa ra những giải thích về sự cố cựu thủ quân đội tuyển Anh bị bắt tại sân bay quốc tế Dulles, Washington (Mỹ) trong tình trạng say xỉn là do đã uống thuốc ngủ do bác sĩ kê đơn cùng với... rượu.

Theo hồ sơ từ tòa án mà Washington ABC 7 News và The Athletic có được, thì cựu tiền đạo ngôi sao của CLB Manchester United đã bị cảnh sát tại sân bay quốc tế Dulles, Washington bắt giữ hôm 16.12 năm ngoái. Thời điểm đó Rooney (hiện đang khoác áo DC United ở giải Major League Soccer của Mỹ) vừa trở về sau một chuyến đi quảng bá đến Ả Rập Saudi.
Hình ảnh niêm yết về việc Rooney bị bắt tại Mỹ đưa đăng tải trên mạng xã hội CHỤP MÀN HÌNH
Cựu thủ quân đội tuyển Anh đã bị buộc tội say rượu và chửi thề nơi công cộng, trước khi được thả mà không cần phải đóng tiền bảo lãnh. Tuy nhiên, Rooney vừa phải nộp phạt 25 USD cùng với khoản án phí theo quy định. AFP dẫn lời phát ngôn viên của Wayne Rooney hôm 6.1 cho biết: “Trên chuyến bay, Wayne đã uống một số viên thuốc ngủ được bác sĩ kê đơn cùng với một chút rượu, dẫn đến mất phương hướng khi xuống sân bay. Anh ấy đã bị cảnh sát tiếp cận và bắt giữ với tội danh nhẹ. Anh ấy sau đó nhận một giấy phạt theo luật định và được thả ra ngay sau đó. Chuyện rắc rối đó đến nay đã kết thúc. Wayne muốn bày tỏ sự đánh giá cao của mình đối với cách mà tất cả những người có liên quan đã đối xử với anh”.
Trong một thông báo gửi đến truyền thông Mỹ, CLB DC United cho biết họ có biết đến những báo cáo về vụ Ronney bị bắt. AFP trích thông báo của DC United cho hay: “Chúng tôi hiểu sự quan tâm của truyền thông đối với chuyện này, nhưng chúng tôi cho rằng đây là vấn đề cá nhân của Wayne mà DC United sẽ xử lý nội bộ”.
Rooney đang trong thời gian thực hiện hình phạt cấm lái xe 2 năm ở Anh sau khi bị bắt hồi tháng 9.2017 do lái xe trong tình trạng say xỉn. Tiền đạo 33 tuổi này đã đến thủ đô nước Mỹ hồi tháng 7 vừa qua, ký hợp đồng với CLB DC United và ngay trong nửa mùa bóng đầu tiên đã góp công lớn giúp đội bóng mới của mình giành được suất dự play-off MLS.
Rooney bị kiểm tra an ninh trong lần trở lại sân Old Trafford gần đây AFP
Rooney từng là trung tâm trong chiến dịch tiếp thị của DC United lúc đội bóng mở một sân vận động mới. Ngay khi vừa mới đến, danh thủ bóng đá Anh có nói rằng anh mong chờ thử thách và thích thú với việc có thể sống tương đối ẩn danh ở vùng ngoại ô của nước Mỹ. Hợp đồng giữa Rooney với DC United kéo dài đến hết mùa bóng 2020, mức lương khoảng 2,8 triệu USD, cộng thêm thu nhập đến từ tiền thưởng và tài trợ.
CLB DC United sẽ khởi đầu mùa giải MLS 2019 với trận gặp Atlanta United vào ngày 3.3 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.